Ba án chung thân trong vụ vận chuyển 1,9kg ma tuý

Thứ Tư, 09/06/2021, 19:22
Núi nhờ Luân mua 1,9kg Ketamine với giá 350 triệu đồng để về bán lại cho khách. Khi đang “nhận hàng” Núi bị cơ quan Công an phát hiện bắt giữ.


Chiều 9/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt ba bị cáo: Lường Thị Ngắm (SN 1990, trú tại xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), Quế Thành Luân (SN 1991, trú tại Quài Cang, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) và Phí Ngọc Núi (SN 1985, trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cùng tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bản án sơ thẩm xác định, sáng 5/3/2020, trong quá trình làm nhiệm vụ ở đường Lê Quang Đạo (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm), Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Công an phường Phạm Đình Hổ phát hiện hai đối tượng Ngắm và Núi có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Khi bị kiểm tra, Ngắm tự lấy trong ba lô mang theo bên trong có các túi nilon chứa các hạt tinh thể màu trắng. Ngắm cho biết, số ma túy trên chị ta được thuê vận chuyển từ tỉnh Điện Biên về Hà Nội giao cho Núi. Theo kết luận giám định, số ma túy trên là Ketamine có trọng lượng hơn 1,9kg.

Ba bị cáo trong vụ án.

Quá trình điều tra và tại phiên toà, Ngắm khai nhận, tối 2/3/2020, chị ta nhận được điện thoại của người đàn ông tên Còi (không rõ lai lịch) thuê vận chuyển ma túy từ tỉnh Điện Biên về Hà Nội với giá 5 triệu đồng.

Hai ngày sau, Ngắm nhận hai túi nilon đựng ma túy do Còi đưa. Trên đường vận chuyển số ma tuý trên về Hà Nội, Ngắm được Còi gửi cho số điện thoại và dặn liên hệ sẽ có người nhận “hàng”. 

Khi Ngắm gọi vào số điện thoại do Còi gửi thì có một người xưng là Luân và hẹn đến cổng làng Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) giao và nhận ma túy. Tại điểm hẹn với Luân, Ngắm gặp Núi và khi hai bên đang giao nhận ma tuý thì bị cơ quan Công an phát hiện, kiểm tra và bắt giữ.

Đối tượng Núi khai, trưa 1/3/2020, anh ta gặp thanh niên tên Hải (không xác định được lai lịch) tại khu vực Ngã Tư Sở (Hà Nội). Hải hỏi mua ma túy loại Ketamine của Núi. Núi đồng ý và hẹn Hải khi nào có ma túy sẽ báo. Sau đó, Núi đến nhà bạn gái Quế Thành Luân để nhờ Luân mua ma tuý loại Ketamine. Luân đồng ý và báo giá 350 triệu đồng, đồng thời yêu cầu Núi phải trả công cho mình 20 triệu đồng.

Tối 4/3/2020, Luân gọi điện cho Núi dặn, sáng 5/3/2020 dậy sớm để đi đón người mang ma túy đến. Núi thực hiện theo lời của Luân và sau đó bị kiểm tra, bắt giữ khi gặp Ngắm. Từ lời khai của Núi, Luân đã bị bắt giữ.

Nguyễn Hưng
.
.
.