Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt đối tượng sử dụng súng đi đòi nợ thuê

Thứ Sáu, 29/04/2011, 14:40
Ngày 26/4, Công an TP Vũng Tàu bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Tuấn (tự là Tuấn "ba-chay"), 30 tuổi, trú tại thôn Bấc, xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, về tội tàng trữ vũ khí.

Sáng 26/4, đối tượng này tìm đến khu vực hẻm 152, đường Phan Chu Trinh, phường 2, TP Vũng Tàu tìm một người tên Sơn để đòi nợ thuê, trong lúc y đang lẩn quẩn tìm người với thái độ hung tợn thì quần chúng nhân dân cấp báo cho cơ quan Công an bắt giữ.

Khám xét người đối tượng, cơ quan Công an thu giữ một khẩu súng Rulo do Trung Quốc sản xuất cùng 6 viên đạn chì. Tiếp tục đấu tranh khai thác, cơ quan Công an TP Vũng Tàu đã làm rõ 2 vụ dùng súng đòi nợ thuê và bắn người khác của Nguyễn Hữu Tuấn.

Khoảng cuối tháng 2/2011, Tuấn mang theo khẩu súng trên đến số nhà 95A Phạm Hồng Thái uy hiếp một người tên Trung để đòi nợ cho một "khách hàng" có tên là Viên, sau khi lấy được 50 triệu đồng từ Trung, Viên đã trả cho Tuấn 20 triệu đồng.

Sau đó, vào lúc 19h ngày 11/4, tại trước cửa hàng thuốc tây Trung Hiếu (số 322, đường Lê Hồng Phong, phường 3, TP Vũng Tàu), Nguyễn Hữu Tuấn đã dùng khẩu súng trên bắn hai phát vào người anh Đào Anh Tuấn (51 tuổi, trú tại 292 Lê Hồng Phong, phường 4, TP Vũng Tàu), rất may là nạn nhân chỉ bị thương ở tay. Theo lời khai của đối tượng, do anh Đào Anh Tuấn thường xuyên đánh đập một phụ nữ tên H nên y ra tay nghĩa hiệp…

T.Dũng-M.Hùng
.
.
.