Án tử hình cho kẻ vận chuyển heroin

Thứ Năm, 12/03/2009, 15:35
Lưu Văn Tường đã phải nhận bản án cao nhất: tử hình vì hành vi vận chuyển 10 bánh heroin qua biên giới.

TAND tỉnh Tây Ninh vừa đưa vụ án "Vận chuyển trái phép chất ma tuý" đối với Lưu Văn Tường, 43 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước ra xét xử.

Theo cáo trạng, vào khoảng 9h ngày 13/9/2008 nhận được tin báo của quần chúng, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an Tây Ninh, Công an huyện Bến Cầu và Bộ đội Biên phòng phối hợp tiến hành kiểm tra bắt quả tang Lưu Văn Tường đang vận chuyển 10 bánh heroin.

Tại cơ quan điều tra, Tường khai nhận vào năm 2003 qua Campuchia để buôn bán đá thạch anh nên có quen biết với một người tên Bon, nhà ở khu vực Sa Cà Đa, Campuchia. Biết Bon cần người vận chuyển ma túy về Việt Nam nên Tường đã nhận lời vận chuyển hai lần.

Lần vận chuyển thứ nhất vào khoảng trung tuần tháng 8/2008, khi nhận Tường đến nhận, ma túy được cất giấu trong thùng giấy của vợ chồng Bon, Tường mang về nhà trọ ở Ô Sây, bỏ ma túy vào túi hành lý chung với đồ dùng cá nhân, đón xe khách về cửa khẩu Mộc Bài. Từ đây, hắn thuê xe ôm để về Tây Ninh. Lúc này hai vợ chồng Bon đi một xe ôtô khác đợi xe ôm chở Tường cách cửa khẩu Mộc Bài khoảng 5 cây số thì nhận lại số ma túy này và chở nhau về hướng Gò Dầu. Riêng Tường khi hoàn thành "nhiệm vụ" giao hàng đã trở lại Campuchia, sau đó được vợ chồng Bon trả tiền công vận chuyển là 32 triệu đồng.

Thấy việc vận chuyển trót lọt và dễ dàng kiếm tiền nên Tường đã nhận lời vận chuyển "cái chết trắng" lần thứ hai vào ngày 11/9/2008. Cũng giống như lần trước, sau khi nhận 10 bánh heroin từ vợ chồng Bon, Tường đã đón xe về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Trên đường đi đến khu vực xã Ba Vét, huyện Chanh tria, tỉnh Svayrieng, Campuchia, tại đây Tường có nhờ một người phụ nữ mang hộ hành lý vì xe của Tường không có chỗ để túi xách, người phụ nữ này Tường quen biết trước đây do thường xuyên qua lại buôn bán tại Campuchia và thường gọi là dì Hai (nhưng không biết địa chỉ). Tại đây, Tường và dì Hai mỗi người đi một chiếc xe ôm, khi đến cửa khẩu Mộc Bài thì Tường bị Đồn Biên phòng tạm giữ hành chính vì xuất nhập cảnh trái phép.

Sáng 13/9/2008, khi được Đồn Biên phòng trả tự do, Tường đi quanh khu vực cửa khẩu Mộc Bài tìm dì Hai để lấy lại túi xách thì gặp người chạy xe ôm chở dì Hai, anh ta cho biết đã gửi túi hành lý của Tường ở quán cà phê không biết tên gần cửa khẩu. Tường đã tìm được quán cà phê lấy hành lý về Gò Dầu. Khi đến khu vực xã An Thạnh, huyện Bến Cầu thì để chuẩn bị giao 10 bánh heroin cho vợ chồng Bon thì bị Công an bắt quả tang. Tường khai nhận nếu lần vận chuyển này trót lọt Tường sẽ được nhận 50 triệu đồng.

Vì động cơ tư lợi, Tường mặc dù nhận thức được hành vi vận chuyển ma tuý là vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện. Hành vi phạm tội của Tường đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, vì vậy TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Tường với mức án cao nhất: Tử hình

Sông Ninh
.
.
.