Án tử hình cho kẻ sát hại dã man chủ nhà nghỉ

Thứ Tư, 09/01/2019, 12:44
Phát hiện thấy bà Nga có một số tài sản có giá trị nên Phú nảy sinh ý định sát hại bà.

Ngày 9-1, TAND TP Hải Phòng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Chu Việt Phú, 24 tuổi, trú ở tổ dân phố Kiến Thiết, phường Tràng Minh, quận Kiến An về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Nạn nhân trong vụ trọng án này là bà Ngô Thị Nga, 50 tuổi, ở thôn Tiến Lập, (chủ kinh doanh nhà nghỉ, karaoke Minh Tùng) xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP Hải Phòng.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hải Phòng, vào hồi 20h30 ngày 14-8-2018, Công an huyện An Lão nhận được tin báo bà Ngô Thị Nga bị tử vong tại một nhà nghỉ, trên người có nhiều vết thương.

Bị cáo Chu Việt Phú.

Kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, nạn nhân bị mất máu cấp do các vết thương ở vùng cổ, dẫn đến tử vong. Tài liệu điều tra còn cho thấy nạn nhân bị hung thủ lấy đi một số tài sản gồm dây chuyền, điện thoại.

0h ngày 15-8-2018, anh Nguyễn Văn Thanh, 25 tuổi( tổ Kiến Thiết 2, phường Tràng Minh, quận Kiến An) đến Công an quận Kiến An giao nộp chiếc xe máy BKS: 15H1-20793 và trình báo về việc nghi vấn bạn anh là Chu Việt Phú có liên quan đến cái chết của bà Nga.

Theo trình báo của anh Thanh, vào 17h ngày 14-8-2018, Phú có mượn chiếc xe máy của anh đến 23h thì đem trả, phát hiện thấy trên xe có vết máu, nghi vấn có chuyện nên đến cơ quan Công trình báo.

Căn cứ các tài liệu thu thập được và trình báo của anh Thanh, vào 2h ngày 15-8-2018 lực lượng Công an đã bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Chu Việt Phú, thu được một số tài sản của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Phú khai nhận sau khi chơi game hết tiền thì mượn xe máy của anh Thanh đi vay tiền. Do không vay được tiền, Phú đến quán bà Nga để “mua dâm”. Sau khi thỏa thuận mua dâm với bà Nga xong cả hai vào phòng nghỉ thì Phú nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.  

Phú đã dùng vũ lực và con dao gọt hoa quả sát hại bà Nga, mặc dù nạn nhân đã van xin nhưng Phú vẫn xuống tay.  Sau đó lấy đi một sợi dây chuyền, 1 điện thoại Iphone của bà Nga rồi phóng xe về Kiến An, bán chiếc điện thoại được 1 triệu đồng, sau đó trả xe cho anh Thanh rồi tiếp tục đi chơi game, khi về nhà thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chu Việt Hùng tử hình về tội “Giết người” theo khoản 1 điều 123; 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Buộc bị cáo phải chịu hình phạt chung là tử hình.


Văn Thịnh
.
.
.