Án mạng đau lòng từ việc đến thăm con

Thứ Tư, 19/12/2012, 11:27
Hiếu đến nhà ngoại thăm con thì xảy ra mâu thuẫn với Việt, em trai vợ cũ. Thấy Hiếu cầm chiếc khoan tiến về phía mình, tưởng Hiếu chuẩn bị tấn công, Việt liền nhặt lấy con dao dưới đất đâm vào lưng Hiếu một nhát khiến Hiếu chết ngay sau đó.
>> Những chuyện chưa biết về vụ cha đến thăm con bị đâm chết

Phòng xử án, TAND TP HCM ngày 17/12 chật kín người dự khán đến nghe phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Trần Minh Việt (28 tuổi, ngụ quận 8) phạm tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, anh Trần Trung Hiếu (bị hại, 29 tuổi, ngụ quận 8) và chị Trần Hà Minh Nguyệt kết hôn với nhau từ năm 2008 và có một con chung tên Trần Anh Khôi, 2 tuổi. Do cuộc sống chung không hòa thuận, từ tháng 11/2010 anh Hiếu và chị Nguyệt sống ly thân, chị Nguyệt đưa con về sống ở nhà cha mẹ ở phường 4, quận 8, TP HCM.

Theo thỏa thuận giữa Hiếu và Nguyệt, một tuần Hiếu đến thăm con 3 lần. Tuy nhiên, thời điểm này, mỗi khi đến thăm con, giữa Hiếu và vợ thường xảy ra mâu thuẫn, tiếp đó là mâu thuẫn với bà Ngô Thị Hồng (mẹ ruột chị Nguyệt) và sau đó là Trần Minh Việt (em ruột chị Nguyệt). Nguyên nhân bắt nguồn từ việc mỗi khi đến nhà, Hiếu không chào hỏi ai trong gia đình vợ cũ.

Ngày 11/10/2011, Hiếu đến thăm con thì cãi nhau với vợ cũ, bà Hồng thấy vậy nên bênh vực con. Hiếu tức giận liền ném mẩu bánh mì đang ăn dở vào mặt bà Hồng. Việt nhìn thấy hành động vô lễ của anh rể nên đến cự cãi sau đó xô xát với Hiếu dẫn đến Hiếu bị chấn thương nhẹ ở đầu. Sau đó Hiếu viết nhiều bài đăng tải lên mạng nói gia đình chị Nguyệt cho người hành hung con rể đến chấn thương sọ não.

Tối 4/1, Hiếu đến thăm con như thường lệ. Việt yêu cầu Hiếu nói chuyện riêng với Việt. Khi nhìn thấy Hiếu lấy cái khoan từ trong túi quần tiến về phía mình, tưởng Hiếu chuẩn bị tấn công, Việt liền nhặt lấy con dao dưới đất đâm vào lưng Hiếu một nhát khiến Hiếu chết ngay sau đó. Sau khi gây án, Việt đến Công an đầu thú. Tòa tuyên bị cáo Trần Minh Việt 8 năm tù

A.Huy
.
.
.