Án chung thân cho kẻ giết vợ cũ

Thứ Năm, 21/11/2013, 14:03
Ngày 20/11, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt Lưu Xuân Việt, 30 tuổi ở xã Bình Dương, huyện Gia Bình mức án chung thân về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, Việt và chị Trần Thị Nhung đã ly hôn. Đứa con chung của họ ở với bố nhưng hay quấy khóc, biếng ăn nên càng ngày càng còi cọc. Thương con, Việt đã nhiều lần thuyết phục, đe dọa, thậm chí đánh đập những mong chị Nhung quay lại với mình.

Ngày 09/7, hai người được Công an xã Bình Dương mời ra giải quyết việc Việt đánh chị Nhung xảy ra trước đó. Tại đây, sau nhiều lần cầu xin nhưng không được chị Nhung chấp thuận, Việt đã dùng dao tấn công vợ cũ, trong đó có  hai nhát đâm chí mạng. Chị Nhung tử vong trên đường đi cấp cứu ngay sau khi bản cam kết không đe dọa, hành hung vợ cũ do Việt nộp cho Công an xã còn chưa ráo mực.

Trước đó ngày 19/11, Nguyễn Công Tuấn, 32 tuổi xã Văn Môn, huyện Yên Phong cũng bị Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh kết án chung thân về hành vi giết chết vợ cũ là chị Ngô Thị Hằng. Đêm 30/6, khi biết chị Hằng từ bỏ ý định quay về chung sống với mình, Tuấn đã nhiều lần đập đầu chị xuống đường bê tông tại đoạn đường gần Trường THCS Nguyễn Văn Cừ (xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn) khiến người mẹ của ba đứa trẻ bị thương tích nặng và tử vong sau hai ngày cấp cứu tại bệnh viện.

Trong hai vụ án trên, hung thủ đều có mục đích hàn gắn tình cảm, mong muốn con mình có sự chăm sóc đầy đủ hơn của cả bố và mẹ. Tuy nhiên, do thói bạo hành của những người vốn là chồng đã làm cho cuộc sống của bốn đứa trẻ bất hạnh càng trở nên bi đát hơn khi mẹ chết thảm, bố phải đi tù

Ngô Tuấn
.
.
.