An Giang: Băng trộm cắp chuyên nghiệp sa lưới

Thứ Năm, 07/11/2013, 15:35
Ngày 7/11, Công an TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Ngô Văn Hiếu (17 tuổi); Tô Anh Vũ (19 tuổi) và Đoàn Văn Mỹ (20 tuổi, cùng ngụ tại TP Long Xuyên) để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua công tác xác minh điều tra, bước đầu Công an TP Long Xuyên xác định nhóm đối tượng này đã gây ra 8 vụ trộm cắp tài sản tại địa phương. Các đối tượng đã vào các nhà trọ trên địa bàn, lợi dụng lúc mọi người sơ hở, không trông giữ tài sản là chúng ra tay trộm cắp. Manh động hơn là thường xuyên giật dây chuyền, túi xách của người đi đường.

Gần đây nhất, vào khoảng 1h ngày 26/10, các đối tượng gồm: Hiếu, Vũ và Mỹ dùng xe gắn máy rượt theo những người vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu bằng xe mô tô. Do nhầm tưởng bị lực lượng Công an truy bắt, những đối tượng buôn lậu đã nhanh chóng tẩu thoát, bỏ lại xe và hàng hóa. Sau đó, các đối tượng này mang thuốc lá đi bán chia nhau tiêu xài cá nhân, còn xe thì để lại sử dụng.

Các đối tượng trộm cắp tài sản cùng tang vật.

Từ tố giác của người dân, qua triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chiều 5/11, các trinh sát hình sự Công an TP Long Xuyên đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với các đối tượng nói trên. Hiện vụ việc đang được làm rõ

L.Vinh – M.Thành
.
.
.