9 bị cáo trong vụ làm mộ giả bị phạt tù giam

Thứ Sáu, 27/06/2008, 13:58
Sau 4 ngày xét xử và nghị án, sáng 26/6, TAND TP HCM đã tuyên án (sớm hơn dự án định một ngày) vụ làm mộ giả để chiếm đoạt tiền đền bù do Nguyễn Thị Kim Khanh và đồng bọn thực hiện.
>> Xử vụ lập mộ giả để nhận tiền giải tỏa

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Khanh và đồng bọn là rất nguy hiểm, xâm phạm đến trật tự trị an xã hội; vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam nên cần có một mức án nghiêm xử phạt các bị cáo này.

Đối với các bị cáo đứng tên làm mộ giả, tòa nhận thấy đa phần các bị cáo đều có hoàn cảnh khó khăn, trình độ học vấn thấp (nhiều người còn mù chữ), số tiền thu lợi bất chính không lớn, đã khắc phục hậu quả hoàn toàn nên không cần cách ly ra khỏi xã hội. 

HĐXX đã tuyên phạt Khanh 5 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các "trợ thủ" đắc lực của Khanh là Lê Văn Đá, Đặng Văn Thình, Huỳnh Văn Dũng, Huỳnh Văn Hùng, Nguyễn Thị Bích Duyên, Nguyễn Thị Tuyết Linh cũng bị xử phạt từ 2 năm 6 tháng đến 4 năm tù giam.

Nhóm tội Nhận hối lộ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, hai bị cáo Nguyễn Ngọc Khánh, nguyên thành viên Tổ công tác đền bù, giải tỏa phường An Khánh và Lê Tuyết Minh, nguyên nhân viên Ban bồi thường quận 2 đều bị xử phạt 2 năm tù giam.

Như vậy, trong vụ án này, tổng cộng có 9/32 bị cáo bị phạt tù giam, các bị cáo còn lại (trong đó có 2 bị cáo nguyên là cán bộ UBND quận 2) chỉ bị xử tù treo với mức án từ 1 năm đến 3 năm tù treo

A.Huy
.
.
.