7 năm tù cho tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy

Thứ Năm, 01/09/2011, 17:07
Đó là mức án mà TAND TP Đà Lạt vừa tuyên phạt Đặng Quang Vinh (35 tuổi), ở xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, trú tại khu phố 1, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, về tội danh “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Theo cáo trạng công bố tại tòa, để "kiếm tiền", từ tháng 10/2010, Vinh đầu tư xuống TP Hồ Chí Minh tìm mua hai dàn máy in sang đĩa cùng một số đĩa gốc có nội dung đồi trụy, đĩa trắng đưa về chòi trong rẫy của ông S., ở xã Tân Hội, huyện Đức Trọng tiến hành in sang đĩa. Ngoài việc in sang đĩa mang đi bỏ mối với giá từ 3 đến 4 ngàn đồng 1 đĩa, Vinh còn tiếp thị và bán một số thuốc kích dục.

Trưa 14/12/2010, khi Vinh đang đi bỏ "hàng" tại đường Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt thì bị lực lượng An ninh Công an TP Đà Lạt bắt giữ. Khám xét tại chỗ, lực lượng Công an thu được của Vinh 214 đĩa phim có nội dung đồi trụy, 17 phiếu giao hàng.

Tiến hành khám xét nơi ở của Vinh, cơ quan điều tra thu thêm 1.745 đĩa phim có nội dung đồi trụy, 1 đầu thu, 1 ổ cứng, 2 dàn máy in sang đĩa với 21 ổ ghi cùng nhiều đĩa trắng, tem nhãn, thuốc kích dục các loại. Liên quan đến vụ án này, ngoài việc khởi tố, bắt giam Vinh về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”, lực lượng Công an cũng đã khởi tố cho tại ngoại đối với Nguyễn Văn Chinh (32 tuổi), ở Thanh Hóa, tạm trú tại phường 1, TP Đà Lạt - kẻ thường xuyên mua đĩa của Vinh về bán dạo. Các đối tượng có mua đĩa của Vinh nhưng với số lượng ít như Hoàng Thị Lời, Nguyễn Văn Thiết đã bị xử phạt hành chính.

Ngoài hình phạt tù giam, Vinh còn bị áp dụng hình phạt bổ sung bằng tiền với mức tiền là 10 triệu đồng, Nguyễn Văn Chinh bị phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và hình phạt bổ sung là 3 triệu đồng

Đức Huy
.
.
.