Tóm 5 đối tượng thu tiền bảo kê khai thác cát trên sông Hồng

Thứ Năm, 29/06/2017, 20:29
Từ ngày ngày  9-5 đến ngày 27-6, các đối tượng đã liên tiếp thực hiện nhiều vụ cưỡng đoạt tiền của người bị hại. Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.


Các đối tượng gồm Bùi Minh Quyết (33 tuổi); Đặng Văn Thăng (40 tuổi); Phùng Văn Hồng (54 tuổi, cùng trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội); Nguyễn Trí Vụ (30 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Nguyễn Trung Tiến (26 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội). 

Ngày 29-6, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Mê Linh ra quyết định tạm giữ hình sự 5 đối tượng nêu trên về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Trong số đối tượng bị bắt giữ, có 2 trường hợp bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tiền của anh Cường là Đặng Văn Thăng, đối tượng có 2 tiền án và Nguyễn Trung Tiến (26 tuổi, trú tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Các đối tượng gây án.

Bùi Minh Quyết, Đặng Văn Thăng, Phùng Văn Hồng , cùng trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội); Nguyễn Trí Vụ ( ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội), tiến hành hút cát ở khu vực sông Hồng, đoạn giáp ranh giữa xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh (Hà Nội) và xã Trung Hà, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc). 

Nhóm của Quyết sẽ mua lại cát thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Phúc, sau đó tập kết tại bãi tự nhiên ven sông Hồng, thuộc thôn Yên Giáp, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh (Hà Nội) để chờ bán cát cho khách. 

Trong quá trình làm ăn buôn bán, vào khoảng tháng 5-2017, anh Nguyễn Minh Cường, một hộ kinh doanh cát tự do, sau khi mua được cát tại các mỏ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chở về tập kết tại bãi tự nhiên chờ khách đến mua.

Với bản tính của một kẻ ngang ngược, Quyết cho rằng bãi tự nhiên do anh ta lập ra nên nảy ý định cưỡng đoạt tài sản của anh Cường. Để thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng đã bàn bạc với Thăng và Vụ kế hoạch thực hiện. 

Các đối tượng thống nhất mỗi lần anh Cường sang mạn cát , chúng sẽ thu 5000 đồng/m3 cát và tiền bảo vệ mặt nước là 2 triệu đồng; số tiền chiếm đoạt được sẽ chia đều cho các đối tượng trong nhóm cùng thực hiện. 

Từ ngày ngày  9-5 đến ngày bị bắt quả tang là 27-6, các đối tượng đã liên tiếp thực hiện nhiều vụ cưỡng đoạt tiền của người bị hại. Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

M. Khoa- X. Mai
.
.
.