Hàng xóm dùng axit giải quyết mâu thuẫn, 4 người một gia đình bị bỏng nặng

Thứ Hai, 03/07/2017, 20:29

Chiều 3-7, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ đang tích cực điều trị cho 4 bệnh nhân nhập viện với nhiều vết bỏng nặng trên cơ thể sau khi bị một người đàn ông hàng xóm tạt axit. Vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.


Được biết, sau khi bị ông Lê Văn Hào (48 tuổi, ngụ KP 2, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai) tạt axit, 3 người trong gia đình ông Giáp Văn Cường cùng anh Hoàng Anh Tuấn (23 tuổi) bị bỏng nặng, đã được chuyển lên BV Chợ Rẫy cấp cứu.

Theo các bác sĩ, ông Cường bị nhẹ hơn ở vùng mặt hiện đang được chữa trị tại Khoa Mắt, còn 2 cô con gái là Giáp Thị Mỹ Trinh (23 tuổi), Giáp Thị Mỹ Trâm (18 tuổi) và anh Hoàng Anh Tuấn (bạn trai Trinh) phải điều trị tại Khoa Bỏng- Tạo hình Phẫu thuật với nhiều vết bỏng axit nặng.

Theo đó, bệnh nhân Trâm bị bỏng axit 12% độ 2, độ 3, trong đó có 7% độ 3, tập trung nhiều ở vùng mặt, cổ, 2 tay; nhưng nặng nhất vùng sau lưng. 

Bệnh nhân Tuấn bị bỏng axit 10% độ 2, nằm rải rác ở vùng mặt, ức, 2 tay (tay phải nhiều hơn tay trái) và bị bỏng vùng kết giác mạc mắt trái.

Các bệnh nhân đang được chăm sóc tại khoa Mắt và Khoa Bỏng-Tạo hình thẩm mỹ BV Chợ Rẫy.

Bệnh nhân Trinh bị bỏng axit 9% độ 2, độ 3, tập trung chủ yếu vùng mặt, mắt, tay trái, 2 chân. Bệnh nhân này bị bỏng ít hơn nhưng lại bị axit trực tiếp bắn vào vùng mắt, do vậy, rất lo về vấn đề thị lực. 

Ngoài ra, bỏng a xít bao giờ cũng phải trải qua các bước điều trị phức tạp, khó khăn và dễ để lại di chứng. Với các vết bỏng nặng của Trâm và Trinh, sau này sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ lớp da, thịt đã bị hoại tử.

Theo người nhà bệnh nhân kể, ông Hào có chiếc xe tải dùng để chở cơm thiu, thức ăn thừa thường xuyên đậu ở khu vực trước nhà ông Giáp Văn Cường gây mùi hôi khó chịu. Ông Hào cũng bị cho là hay chạy xe qua quán tạp hóa của nhà ông Cường rồi cho bánh xe cán vào các quả dừa nhà này bày để bán. Hai bên đã nhiều lần lời qua tiếng lại.

Lúc 13h30 ngày 2-7, khi con gái ông Cường là Giáp Thị Mỹ Trinh đang coi quán thì ông Hào lại chạy xe tải qua cán vào dừa. Tức giận, cô Trinh và ông Hào có lời qua tiếng lại. 

Ông Hào đột ngột cầm quả dừa ném vào mặt Trinh khiến cô này gãy chiếc răng. Thấy vậy, bạn trai Trinh là Hoàng Anh Tuấn đã xông tới đánh ông Hào. 

Tức tối nên ông này chạy về nhà lấy dao ra chém tới tấp vào đôi nam nữ. Vợ ông Hào chạy ra khuyên can cũng đã bị chồng chém trọng thương ở tay. 

Chưa dừng lại, ông Hào lại tiếp tục chạy về nhà lấy ra 1 khẩu súng điện nhưng bị bạn trai cô Trinh dùng gậy đánh mạnh vào tay khiến súng rơi xuống đất. "Lúc này, thấy ông Hào cầm ra chiếc can, mọi người cũng nghĩ đó là can xăng nên tìm cách vây lấy ông để đánh. Ông Hào đã hất thẳng nước trong can vung vào mọi người. Khi cảm thấy bị bỏng rát trên cơ thể, mọi người la hét hoảng loạn và biết đúng là axit thật". Bà Trang kể.

Vụ việc không chỉ khiến 3 bố con ông Cường cùng bạn trai Trinh bị bỏng nặng mà một số người hàng xóm xông vào can ngăn cũng bị dính đòn.

Cũng theo lời ông Giáp Văn Cường, ông Hào tạt axit là đã có ý định từ lâu chứ không phải bột phát. Gia đình ông Cường mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi của ông Hào.

Được biết, sau khi gây ra vụ việc, ông Lê Văn Hào đã tới cơ quan công an trình diện và khai nhận toàn bộ sự việc.

Hiện công an phường Tân Biên - Biên Hoà đã bàn giao người đàn ông làm náo loạn cả xóm này cùng toàn bộ hồ sơ lên công an TP Biên Hòa xử lý.


H.Nga-V.Đức
.
.
.