20 năm tù cho kẻ tàng trữ gần 1 kg ma túy đá

Thứ Ba, 23/06/2020, 08:45
Là con nghiện, bản thân có 1 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản chưa được xóa án tích nhưng Phạm Văn Vũ (SN 1976, ngụ Thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) vẫn không chịu làm người lương thiện. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Vũ đã mua ma túy với số lượng lớn về cất giấu để sử dụng thì bị bắt quả tang.

Với hành vi này Vũ vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm tuyên phạt 20 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy vào hôm qua 22/6.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Vũ là đối tượng nghiện ma túy, nhận thức được việc tàng trữ trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, vì mục đích muốn có ma túy để sử dụng nhằm thỏa mãn cơn nghiện, Vũ đến TP Hồ Chí Minh mua ma túy đem cất giấu để sử dụng.

Phạm Văn Vũ tại tòa.

Vào chiều ngày 26/2/2020, Vũ đã bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang bắt quả khi đang tàng trữ trái phép 2 bịch nylon bên trong túi quần tại quán nhậu sân vườn thuộc xã Long Thạnh (huyện Giồng Riềng, Kiên Giang).

Sau đó, Vũ tự nguyện giao nộp 5 bịch ma túy đá đang cất giấu tại nhà thuê ở xã Định An, huyện Gò Quao (Kiên Giang), với số lượng ma túy là trên 898 gram.

Văn Vũ
.
.
.