2 tháng trộm 27 xe máy

Thứ Ba, 13/10/2015, 20:36
Chỉ trong vòng 2 tháng, Tuẩn cùng đàn em trộm 27 xe mô tô các loại. Trong đó, tại các vùng ven đa phần là ở các vùng ven thành phố.


Ngày 13/10, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa triệt phá băng nhóm chuyên trộm xe môtô của nông dân. Băng nhóm này do Bùi Văn Tuẩn (29 tuổi, ngụ phường Long Tuyền, quận Bình Thủy) cầm đầu.

Theo cơ quan điều tra, hàng ngày, Tuấn cùng với các đối tượng, gồm: Nguyễn Toàn Quốc (21 tuổi), Tô Hùng Tín (19 tuổi, cùng ngụ phường) và Nguyễn Tấn Sang (22 tuổi, ngụ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) rảo quanh các vùng quê, khu vực đồng ruộng, rẫy… tìm xe môtô của người dân đậu ven đường để trộm.

Bùi Văn Tuẩn cùng số xe môtô trộm cắp được thu hồi.

Chỉ trong vòng 2 tháng, Tuẩn cùng đàn em trộm 27 xe mô tô các loại. Trong đó, tại các vùng ven TP Cần Thơ 10 chiếc, tỉnh Hậu Giang 8 chiếc, số còn lại trộm tại các tỉnh Kiên Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng...  Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã thu hồi được 16 xe môtô.

Theo lời khai của Tuẩn, một lần được đàn em chở bằng xe môtô đi về thăm quê ở Hậu Giang. Trên đường, Tuẩn phát hiện nam thanh niên chạy xe tay ga hiệu Air Blade dựng ven đường vào thăm ruộng cách đó 300m.

Tuẩn nhanh chóng dùng đoản bẻ khóa, lấy trộm xe của nạn nhân tẩu thoát. Ngon ăn, Tuẩn về bàn với đàn em chuyển địa bàn hoạt động.

Theo Tuẩn, trộm xe ở những khu dân cư dễ bị phát hiện hoặc gặp lực lượng Công an tuần tra bắt giữ, còn ở vùng quê, nạn nhân có phát hiện thì cũng “bó tay” vì đang ở phía trong ruộng.

Văn Vĩnh
.
.
.