Hai nghi phạm sát hại nam sinh viên chạy Grab khai gì tại cơ quan Công an?

Thứ Ba, 01/10/2019, 08:52
Đêm 30-9, hai đối tượng gây ra vụ giết người cướp của đối với nam sinh viên chạy Grab đã được cơ quan công an di lý về Hà Nội sau khi truy bắt thành công tại Yên Bái.


Hai đối tượng được xác định là Đinh Văn Trường (SN 2000, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (SN 1995, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái). Hai tên này bị bắt khoảng 18h ở Văn Chấn (Yên Bái). 

Trụ sở công an quận Bắc Từ Liêm vào tối 30-9.

Công an quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Yên Bái tổ chức bắt giữ được hai đối tượng vào lúc 16h30 chiều và 18h tối ngày 30-9 và sau đó được di lý về Hà Nội ngay trong đêm.

Thông tin tại cơ quan Công an, Trung tá Nguyễn Bình Ngọc – Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết: “Lực lượng chức năng đã gặp khá nhiều khó khăn khi các đối tượng phạm tội đến từ tỉnh ngoài, sau khi gây án đã bỏ trốn về địa phương. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, cuối cùng Ban chuyên án đã nhanh chóng bắt giữ được 2 đối tượng Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp”.

Trung tá Nguyễn Bình Ngọc cho biết thêm, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các đối tượng gây án đã để lại hậu quả rất thương tâm.

Hai đối tượng Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường

Khai nhận tại cơ quan công an, đối tượng Giáp cho biết tối ngày 26-9, Giáp cùng Trường đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình uống nước. Tại đây, Giáp mặc cả giá xe để yêu cầu anh Sang chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm).

Đến bãi đất trống thuộc phường Thụy Phương, 2 vị khách xuống xe không trả tiền nên giữa anh Sang và Giáp xảy ra tranh cãi. Và Giáp thừa nhận chính là kẻ trực tiếp dùng con dao găm (dạng dao bấm điện) giắt trong cạp quần ra đâm liên tiếp vào lưng anh Sang. 

Khi thấy anh Sang bỏ chạy về phía nhà dân thì Giáp rất hoảng sợ. Sau đó, Giáp đã lấy xe của anh Sang rồi giục Trường ngồi lên phóng xe chạy về Yên Báí.

Còn đối tượng Trường khai do đứng cách chỗ Giáp và anh Sang cự cãi một đoạn xa nên không nhìn thấy sự việc đối tượng Giáp đâm tài xế Grabbike. Trên đường đi mới được Giáp cho biết sự việc. 

Về chiếc Iphone 7, cả hai không thừa nhận đã lấy của nạn nhân. Trước đó, Đinh Văn Giáp từng có tiền án về tội mua bán người.

Đối tượng Đinh Văn Giáp.
Đối tượng Đinh Văn Trường.

Trước khi kết thúc buổi cung cấp thông tin nhanh về vụ án, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cũng khuyến cáo, những người hành nghề lái xe ôm, lái xe taxi cần nâng cao cảnh giác, tự nhận diện ra những tình huống xấu, tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc như trên.


P.Sơn
.
.
.