Hai chủ tịch xã khai khống hồ sơ để rút tiền Nhà nước

Thứ Bảy, 16/01/2021, 15:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng cùng trú tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ. Trong đó có 2 đối tượng nguyên là Chủ tịch UBND xã.

Theo đó, Lưu Quang Thượng (SN 1954) nguyên là Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc trong giai đoạn từ 2004 đến 2014; còn Trần Công Oanh (SN 1960) nguyên là Bí thư Đảng ủy xã Nghi Tiến từ năm 2005 đến năm 2014, Chủ tịch UBND xã Nghi Tiến từ năm 2014 đến năm 2020.

Tống đạt quyết định khởi tố bị can đối tượng Trần Công Oanh.

Trong thời gian tại vị, Lưu Quang Thượng và Trần Công Oanh đã cho chủ trương để Nguyễn Văn Hồng (SN 1980), nguyên là công chức địa chính của UBND xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc tiến hành lập khống hồ sơ đề nghị hỗ trợ diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do thiên tai và hồ sơ hỗ trợ thiệt hại cây trồng do mưa lụt để rút tiền của Ngân sách Nhà nước với tổng số tiền hơn 805 triệu đồng; trong khi số tiền thực tế chi trả cho các hộ dân theo mức thiệt hại thực tế là khoảng 83 triệu đồng. Số tiền hơn 722 triệu đồng còn lại được sử dụng để chi tiêu cho các hoạt động khác mà không có chứng từ.

Các đối tượng Trần Công Oanh, Lưu Quang Thượng và Nguyễn Văn Hồng.

Sau khi thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan, phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức khám xét tại nhà riêng của 3 đối tượng tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Vương Linh
.
.
.