Hai chị em đưa 20 người ra nước ngoài mang thai hộ

Thứ Năm, 24/09/2020, 15:17
Ngày 24/9, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã bắt 2 chị em ruột Uông Thị Trang (NS 1989, trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh) và Uông Thị Mai ( SN 1993, trú tại Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Tổ chức, môi dưới cho người khác trốn ra nước ngoài”. Theo điều tra, từ tháng 2/2020 đến nay 2 chị em Trang đã tổ chức “tuyển” và đưa hơn 20 người phụ nữ sang Trung Quốc để mang thai hộ.

Vào khoảng 0h 30 ngày 16/9 tại bến xe khách phía Đông, TP Vinh, cơ quan điểu tra đã bắt Uông Thị Mai đang đưa 1 thiếu nữ (trú tại Bình Dương ) lên xe khách đi ra tỉnh phía Bắc để sang Trung Quốc cấy phôi thai.

Ngay trong đêm Công an đã khám xét và bắt khẩn cấp Uông Thị Trang thu nhiều giấy tờ liên quan việc mang thai hộ.

Theo điều tra của Công an TP Vinh, từ tháng 2/2020 đến khi bị bắt 2 chị em ruột này đã tổ chức hơn 20 người phụ nữ vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ.

Trước năm 2020, Uông Thị Trang đã từng sang Trung Quốc tham gia đường dây này. Thấy việc kiếm tiền từ mang thai hộ thu lợi lớn, vể Việt Nam Trang đã rủ em gái vào cuộc, lên Facebook, Zalo để tuyển những cô gái trẻ, khỏe mạnh, không có công việc, cần tiền đưa sang Trung Quốc.

Khi những nạn nhân đồng ý mang thai hộ thì Trang hẹn đến TP Vinh, sau đó đi xe khách ra tỉnh Cao Bằng rồi sang Trung Quốc cấu kết với các đối tượng cấy phôi rồi chờ ngày sinh đẻ.

Theo lời khai của 2 chị em Trang và Mai, khi một người mang thai thành công thì được trả hơn 300 triệu đồng, trong đó tiền công của 2 chị em được hưởng 30 triệu đồng.

Hiện đường dây “ Tổ chức, môi dưới cho người khác trốn ra nước ngoài” đã bị Công an TP Vinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Uông Thị Mai đã bị bắt tạm giam 3 tháng, Uông Thị Trang do đang nuôi con nhỏ nên được tải ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

H.Hồng
.
.
.