2 chị em chuyên chiếm đoạt nữ trang học sinh

Thứ Bảy, 26/12/2015, 15:45
Đến các trường tiểu học, thấy học sinh nào mang nữ trang, Liễu tiếp cận đe dọa “cô giáo không cho đeo” và gỡ nữ trang của các cháu cất vào túi.

Chiều 26-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu đã bắt giữ Đỗ Thị Bích Liễu (31 tuổi), Hà Quang Phú (26 tuổi, em trai (cùng mẹ khác cha), ngụ quận 8, TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi chiếm đoạt tài sản

Trước đó, trong 2 ngày 23 và 24-12 ở các trường tiểu học trên địa bàn huyện Bến Cầu xảy ra nhiều vụ học sinh tiểu học bị một đối tượng nữ cắt lấy nữ trang. Nhận tin báo, trinh sát tiến hành điều tra . Qua nhiều ngày đeo bám, trinh sát phát hiện 2 đối tượng đi trên xe máy BS: 59L2- 162.36 có đặc điểm giống mô tả của nạn nhân đang có biểu hiện phạm tội ở trường tiểu học Tiên Thuận B nên tiến hành mời về trụ sở làm việc.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Kiểm tra trong người chúng, Công an thu giữ 1 cây kéo và 800.000đ.  Cả hai bước đầu khai nhận, vào khoảng 4h sáng mỗi ngày, Liễu điện thoại cho Phú kêu chở đến các trường tiểu học thuộc thị trấn Bến Cầu. Phú  đứng ngoài đợi, còn Liễu đi vào trong trường quan sát. Thấy học sinh nào mang nữ trang, Liễu đến tiếp cận đe dọa “cô giáo không cho đeo vàng” và gỡ nữ trang của các cháu cất vào túi. Tiếp đó, Liễu đi vào bên trong lớp học (chưa có giáo viên đến lớp), thấy cháu nào đeo vòng vàng, dây chuyền,…tiếp tục đe dọa để gỡ . Thậm chí Liễu còn dùng kéo cắt nữ trang của các cháu.

Theo Công an huyện Bến Cầu, chỉ trong 2 ngày, trên địa bàn thị trấn Bến Cầu, Liễu và Phú đã thực hiện trót lọt 9 phi vụ. Với thủ đoạn như trên  có thể chúng còn thực hiện ở các địa bàn khác.  Qua sự việc trên, các bậc phụ huynh cần lưu ý, không nên cho các cháu đeo nữ trang hay các vật có giá trị  khác để tránh kích thích lòng tham của kẻ xấu

T.Nhung
.
.
.