2,5 tấn phụ gia thực phẩm bốc mùi sản xuất bim bim, nước ngọt

Thứ Tư, 30/03/2016, 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2,5 tấn phụ gia thực phẩm dùng để sản xuất bim bim, nước ngọt bốc mùi nồng nặc, ngửi thấy nhức đầu, dính vào tay rửa rất khó trôi mãu


Ngày 30-3, Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị phối hợp với Đoàn liên ngành 389 TP Hà Nội kiểm tra kho thực phẩm được cất giấu tại Lô CN5, khu công nghiệp Thạch Thất (huyện Thạch Thất – Hà Nội).

Tại đây, tổ công tác phát hiện trong kho chứa tổng số hơn 2,5 tấn hàng hóa là phụ gia thực phẩm để sản xuất bim bim và nước ngọt. Qua quan sát các phụ gia được đóng trong các gói bao bì và chai, phía ngoài ghi chữ Trung Quốc, khi mở ra có mùi nồng nặc, ngửi lâu dẫn đến nhức đầu.

2,5 tấn phụ gia bao bì, nhãn mác ghi chữ Trung Quốc bốc mùi bị thu giữ.

Chủ hàng Đinh Thị Mai (27 tuổi), trú tại huyện Đan Phượng (Hà Nội) không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chủ hàng Đinh Thị Mai khai nhận, số phụ gia thực phẩm mua trôi nổi ngoài thị trường, sau đó bán lại cho các cơ sở sản xuất bim bim, bánh, nước sirô...

Theo cán bộ Đội 6, khi phụ gia này dính ra tay rửa bằng nước rất khó trôi màu. Hiện nay tại các cổng trường học, có bày bán bim bim, nước ngọt với giá rất rẻ từ 1 đến 2 nghìn đồng cũng đều làm từ những phụ gia không rõ gốc này.

Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Hiền
.
.
.