19 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 30/07/2020, 16:05
19 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh. Khi bị phát hiện, nhóm người này đã chống đối và bỏ chạy. 11 người đã được đưa đi cách ly, 8 người còn lại đang được Công an quận Tân Phú tìm kiếm...

Ngày 30/7, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh tiếp nhận 11 người Trung Quốc từ tổ công tác 363 để làm rõ hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Cũng trong ngày này, Công an quận Tân Phú tiếp tục truy xét 8 người Trung Quốc còn lại trong nhóm trên đang bỏ trốn.

Nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vừa được đưa đi cách ly

Trước đó khoảng 0h30’ cùng ngày, tổ công tác thuộc Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú tuần tra đến trước hẻm 539, Lũy Bán Bích, phường Phú Thạnh thì phát hiện 19 người Trung Quốc đang tụ tập tại đây với biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Khi thấy tổ công tác, số người Trung Quốc này lập tức bỏ chạy, một số người chống đối,tổ công tác đã khống chế được 9 người, phối hợp với tổ công tác 363 bắt thêm 2 người đưa về trụ sở. Tại đây 2 người có hộ chiếu, 9 người còn lại không có giấy tờ. Họ khai, đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Nghi ngờ nhóm người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Công an quận Tân Phú đã lập hồ sơ đưa 11 người đến điểm cách ly. 

Công an quận Tân Phú thông tin vụ việc về 8 người trong nhóm người này còn lẫn trốn, người dân phát hiện số người nghi vấn trên báo ngay với cơ quan chức năng để làm rõ, xử lý và đưa đi cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Anh Thư
.
.
.