18 năm tù cho kẻ lừa đảo bán đất trên giấy

Thứ Sáu, 14/05/2010, 15:01
Bằng hình thức photocopy những thông báo giao đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã bán cho người khác, Đặng Quang Dũng đã lừa đảo hàng chục nạn nhân với tổng số tiền lên đến hơn 11 tỉ đồng.

TAND thành phố Đà Nẵng vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Quang Dũng, 37 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 139 của Bộ luật Hình sự.

Được biết, trong thời gian từ cuối năm 2006 đến tháng 3/2008, Đặng Quang Dũng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng hình thức lợi dụng chủ trương của UBND TP Đà Nẵng về việc thu hồi và bố trí đất tái định cư cho một số hộ dân nhưng họ không đủ tiền làm nhà ở nên bán lại và một số người có nhu cầu mua đất...

Sự việc được phát giác khi ngày 9/9/2008, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC16) Công an TP Đà Nẵng nhận đơn của ông Phan Văn Tiên (52 tuổi, trú 26-Lý Tự Trọng, Đà Nẵng) tố cáo Dũng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt của ông 1,6 tỷ đồng. PC16 Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra. Vào ngày 19/3/2009, PC16 Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Quang Dũng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.

Tiến hành điều tra mở rộng vụ án,  PC16 Công an TP Đà Nằng đã có đủ cơ sở để khẳng định Đặng Quang Dũng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân với số tiền 11,4 tỷ đồng.

Sau một ngày xét xử, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Đặng Quang Dũng với mức án 18 năm tù giam, buộc phải bồi hoàn tất cả số tiền chiếm được cho các bị hại…

Hoài Thu
.
.
.