15 người bị bắt trong vụ đột kích sới bạc bên hồ

Thứ Hai, 29/11/2010, 21:30
Công an quận Đống Đa, Hà Nội đang tạm giữ 15 người để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Sòng xóc đĩa được tổ chức bên hồ Ba Mẫu, thường xuyên có 3-4 người cảnh giới.

Trước đó, chiều 28/11 Công an Hà Nội phối hợp cùng Công an quận Đống Đa ập vào sới bạc bên hồ Ba Mẫu (phường Phương Liên) bắt quả tang 30 con bạc đang sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa.

Trong số này có 9 phụ nữ (nhỏ tuổi nhất là Đỗ Huyền Trang, 21 tuổi, quận Hai Bà Trưng). Tại hiện trường, cảnh sát thu hơn 10 triệu đồng, cùng bộ bát đĩa và 4 quân bài vị. Hiện, chủ sới bạc đã bỏ trốn.

Theo cơ quan điều tra, hàng chục cảnh sát đã được huy động để triệt phá sới bạc này. Khi lực lượng chức năng ập vào, các con bạc lao ra đường để chạy thoát thân. Sau tiếng súng nổ, 5 người đã lao xuống hồ chạy trốn. Cảnh sát tung lực lượng truy tìm, 4 người được cứu.

Có một người không tìm thấy, sau 3 tiếng tìm kiếm xác anh ta được cảnh sát phát hiện, vớt lên. Nạn nhân được xác định là Vũ Ngọc Tú (32 tuổi, ở quận Ba Đình).

Một cán bộ điều tra cho biết, sới bạc tồn tại khoảng 10 ngày nay, đa phần là dân từ các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa... Mỗi lần vào sới, các con bạc phải nộp 50.000-100.000 đồng. Cảnh sát đã 2 lần lập kế hoạch vây bắt nhưng không thành công.

"Chúng thường tổ chức đánh bạc từ 14-17h, thời điểm ít người qua lại. Sới luôn có 3-4 người cảnh giới ở bên ngoài, khi có động là thông báo cho nhau, gây khó khăn cho cơ quan công an", vị cán bộ cho hay.

Cuối năm 2007 một tình huống tương tự cũng xảy ra khi cảnh sát đột kích sới bạc của vợ chồng Thê "Thọt" ở Phúc Thọ (Hà Tây cũ). Hơn 50 người đang sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa bị bắt quả tang. Sau khi lực lượng của Bộ Công an rút quân, liên tiếp 5 xác chết đã nổi lên ở hồ nước và đoạn sông cạnh đó

Theo Nam Anh (VnExpress)
.
.
.