15 năm tù cho tên trộm chuyên đột nhập trường học

Thứ Ba, 05/11/2019, 12:46
Với thủ đoạn lợi dụng đêm tối, dùng kìm cộng lực cắt khóa đột nhập vào các trường học trên địa bàn tỉnh Kiên Giang lấy trộm linh kiện máy vi tính, máy in và đàn organ ước tính gây thiệt hại gần 700 triệu đồng, sáng nay (5-11), 3 bị cáo đã bị TAND tỉnh Kiên Giang kết án tổng cộng 19 năm tù về tội trộm cắp tài sản sau gần 1 tuần nghị án.


Cụ thể, mức án dành cho các bị cáo Phan Văn Chính (SN 1983, huyện Phú Tân, An Giang) là 15 năm tù, Nguyễn Chí Tâm (SN 1994, ngụ TP Rạch Giá, Kiên Giang) 3 năm tù và Nguyễn Hoàng Qúi (SN 1997, TP Long Xuyên, An Giang) 1 năm tù.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Chính là đối tượng cầm đầu trong tất cả 19 vụ đột nhập vào các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông ở 10 huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh Kiên Giang để tháo gỡ, lấy trộm hàng trăm linh kiện máy vi tính gồm: bộ vi xử lý (CPU), bộ nhớ (RAM), thiết bị lưu trữ (ổ cứng) và máy in cùng với đàn organ có trị giá gần 700 triệu đồng nhưng đem bán được trên 200 trăm triệu đồng…

Tâm, Chính và Quí.

Trong số này, Tâm tham gia cùng Chính đi trộm 2 vụ, Quí tham gia 1 vụ và được Chính trả tiền công chạy xe cho 2 người gần 3 triệu đồng.

Ngoài 19 vụ trộm nói trên, Chính còn đột nhập vào nhà người dân ở TP Rạch Giá trộm chiếc xe mô tô hiệu SH mang qua tỉnh An Giang cầm được 30 triệu đồng mang đi đánh bạc.

Được biết với tội danh và thủ đoạn trộm như trên Chính, Tâm và Quí vừa bị Tòa án ở các các tỉnh Cà Mau, Đồng Tháp, Đồng Nai và TP Cần Thơ tuyên phạt tổng cộng 38 năm 2 tháng tù chưa đi chấp hành án.

Văn Vũ
.
.
.