“Gội đầu” bằng axit vì bị chối tình

Thứ Bảy, 02/06/2012, 09:58
Xin được ở lại một đêm cuối cùng với người yêu nhưng bị chối từ, Vinh dùng một tay ôm chị Dung, một tay với lấy ca axit đổ lên đầu mình và Dung. Hành động điên rồ đó đã cướp đi đôi mắt của Vinh và chị Dung…
>> Ráo riết truy tìm kẻ tạt a xít vào cặp tình nhân

Ngày 1/6, Thượng tá Đặng Đình Thu, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, khẳng định đối tượng gây ra vụ tạt axít tại tổ 7, phường Hòa Hải vào tối 28/5 khiến 2 người bị thương tích nghiêm trọng chính là Mai Đình Vinh - một trong 2 nạn nhân.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Vinh và chị Trần Thị Thùy Dung (22 tuổi, quê ở Gia Lai) có quan hệ tình cảm và thuê nhà sống chung tại tổ 7, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Cuối tháng 5/2005, do nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống, hai bên nhất trí chia tay. Vinh dọn ra khỏi nhà trọ. Chị Dung sau đó cũng qua ở nhờ nhà bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Huyền tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ.

Ngày 28/5, Vinh mua 2 lít axít sunfuric đậm đặc về hòa với nước, sau đó gọi điện cho chị Dung, hẹn quay về nhà trọ gặp nhau lần cuối. 18h30 cùng ngày, khi Dung cùng Huyền đến, Vinh đề nghị Huyền ra ngoài và đóng cửa lại để nói chuyện riêng với Dung.

Lúc này, chị Dung ngửi mùi axít trong phòng nên hỏi, thì Vinh bảo mua axít để tự tử vì không thể sống nổi nếu xa nhau. Sau khi đề nghị chị Dung nối lại tình cảm không thành, Vinh nài nỉ cùng sống chung một đêm nữa nhưng chị Dung vẫn kiên quyết chối từ.

Từ yêu thành hận, Vinh dùng một tay ôm chị Dung, một tay với lấy ca axit đổ lên đầu mình và Dung. Bị bỏng nóng do axít, Vinh buông Dung ra, sau đó cả 2 tung cửa chạy ra mở vòi nước trước hiên xối lên người và kêu cứu, sau đó được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu...

Thượng úy Nguyễn Thành Long, cán bộ điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn, cho biết: Các bệnh nhân rất đau đớn nhưng vẫn tỉnh táo, đã trả lời được một số câu hỏi của các điều tra viên, dù giao tiếp rất khó khăn. Từ lời khai của các nạn nhân và nhân chứng Nguyễn Thị Thanh Huyền, đã xác định được toàn bộ nguyên nhân và diễn biến vụ việc.

Theo một số người thân và bạn bè các nạn nhân, Vinh và Dung đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Từ Bình Thuận, Vinh ra Đà Nẵng làm công nhân và quen với Dung được chừng 3 năm, sau đó chung sống với nhau. Trong thời gian này Dung là sinh viên một trường cao đẳng.

Ra trường không xin được việc đúng ngành học, Dung đi làm vệ sỹ cho công ty bảo vệ ở Đà Nẵng. Tại đây, Dung yêu một đồng nghiệp nên nói lời chia tay với Vinh. Ghen tuông và tổn thương với cảm giác bị phụ tình, Vinh đã có hành động mù quáng gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh mạng của chính mình và người yêu.

Các bác sĩ Khoa Bỏng - Bệnh viện Đà Nẵng xác định Vinh bị bỏng 60%, hỏng hoàn toàn 2 mắt; Dung bỏng hơn 40%, hỏng 1 mắt. Các nạn nhân vẫn trong giai đoạn nguy hiểm, có thể tử vong. Chi phí điều trị cho hai bệnh nhân này có thể lên đến trên 300 triệu đồng. Đây là gánh nặng mà gia đình các nạn nhân không thể kham nổi vì quá nghèo khó

Thân Lai
.
.
.