Y án tử hình kẻ cầm đầu băng nhóm kẹo kéo đâm chết người

Thứ Sáu, 04/03/2016, 16:23
Ngày 4-3-2016, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm án của các bị cáo và đại diện hợp pháp của gia đình bị hại, giữ nguyên mức hình phạt của bản án sơ thẩm tuyên Nguyễn Văn Cường (24 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) tử hình, Nguyễn Thanh Liêm (21 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) tù chung thân cùng về tội "giết người".

Liên quan trong vụ án, 4 bị cáo còn lại cũng bị xử phạt từ 9 tháng tù treo đến 12 năm tù về một trong các tội "giết người" hoặc "không tố giác tội phạm".

Theo án sơ thẩm, Cường và Nguyễn Thị Châu (19 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng, bị phạt 9 tháng tù treo về tội "che giấu tội phạm" trong vụ án này) có quan hệ tình cảm với nhau.

Ngày 6-12-2014, Châu đi chơi ngủ qua đêm không về, Cường hỏi Nguyễn Hữu Hận (cùng hành nghề bán kẹo kéo như Cường nên cả hai quen biết nhau) nhưng Hận trả lời không biết.

Các bị cáo tại phiên xử phúc thẩm.

Nhưng sau đó, Cường hỏi Châu thì bạn gái thú thật đêm đó đã ngủ cùng bạn gái Hận và Hận ở khách sạn. Tức giận, Cường tìm Hận để hỏi cho ra lẽ. 

Khoảng 23h ngày 10-10-2014, sau khi nhậu xong, Cường chở Châu đến quán Ốc đêm, gần cầu vượt Hàng Xanh thì thấy Hận, Trần Văn Trà (35 tuổi) đang đứng bán kẹo kéo tại đây.

Nhìn thấy "đối thủ", Cường xuống xe lấy dao ra đòi đâm Hận thì anh Trà chạy đến ôm Cường can ngăn, Cường tức giận quay sang định đâm anh Trà thì được mọi người ngăn cản nên y bỏ đi.

Biết nhóm Hận, Trà thuê nhà ở quận 9 nên khi về phải qua cầu Sài Gòn nên Cường rủ nhóm bạn bán kẹo kéo chung lên cầu Sài Gòn đón đường đánh trả.

Đến khoảng 1h25 ngày 11- 12- 2014, khi anh Trà đi làm về đến cầu Sài Gòn thì bị Cường cùng đồng bọn cầm hung khí tấn công dẫn tới tử vong.

Huy
.
.
.