Y án tử hình hung thủ phóng hỏa đốt chết vợ

Thứ Ba, 19/04/2016, 14:19
Hôm nay, 19-4, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình bị cáo Trần Văn Diệp (37 tuổi, ngụ Long An) về các tội "giết người" và "hủy hoại tài sản".

Theo án sơ thẩm, Diệp và chị Phan Thị Thúy Ngân (32 tuổi) là vợ chồng, cả hai đã có 2 con chung (12 tuổi và 2 tuổi).

Do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, từ tháng 4-2014, cả hai sống ly thân. Diệp về quê ở Long An sinh sống, còn chị Ngân về quê ở An Giang sinh con thứ 2.

Đến tháng 6-2014, chị Ngân đưa con về sống cùng cha mẹ ruột trong khu nhà trọ nằm trên đường Lê Văn Lương, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh).

Bị cáo Diệp tại phiên tòa.

Sáng ngày 24-2-2015, Diệp chạy xe máy đến phòng trọ cha mẹ vợ để thăm con. Tại đây, Diệp đề nghị vợ quay lại với mình nhưng bị từ chối.

Tức giận, tối cùng ngày, Diệp đi mua kẽm, 2 lít dầu hỏa rồi đến phòng trọ cha mẹ vợ đợi chờ cơ hội để ra tay.

Đến khoảng 1h sáng ngày hôm sau, sau khi quan sát không có ai, Diệp lấy một đoạn kẽm đã mua cột vào khoen khóa cửa ngoài phòng trọ rồi đổ dầu vào khe cửa, sau đó dùng quẹt ga châm lửa đốt.

Khoảng 10 phút sau, người dân xung quanh phát hiện đám cháy nên đến dập tắt lửa, cứu được cha mẹ vợ và con của Diệp. Riêng chị Ngân và người em trai ngủ trên gác lửng không thoát ra ngoài kịp nên bị bỏng nặng. Ngoài ra, toàn bộ vật dụng trong gia đình trị giá 33 triệu đồng bị cháy không còn sử dụng được.

Sau 2 tuần cấp cứu, chị Ngân tử vong và người em trai bị thương tích 35%.

Còn Diệp, sau khi gây án, đối tượng nhảy sông tử tự nhưng được Trạm an toàn hàng hải phát hiện cứu vớt nên không chết.

A.Huy
.
.
.