Dùng xe ô tô 16 chỗ đi trộm két sắt, tiền vàng

Thứ Năm, 18/06/2015, 06:58
Ngày 17/6, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã bắt giữ Bùi Thế Trung (SN 1978), trú tại Khu đô thị Trung Hòa, phường Nhân Chính (Thanh Xuân). Đây là đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm. Trung có vỏ bọc làm nghề lái xe ô tô Toyota 16 chỗ BKS: 29B-113.72 đi chở khách. Tuy nhiên hàng ngày, Trung vẫn đánh xe đi nhưng không phải chở khách mà “tăm tia” các khu vực có hộ dân sơ hở, cơ ngơi giàu có để đến đêm gây án.

Sau khi nhận được đơn của một số gia đình về việc đã gia cố cửa, sử dụng các  loại khóa chống trộm nhưng đồ đạc vẫn “không cánh mà bay”. Điều đặc biệt, tên trộm chỉ lấy két sắt, tiền vàng... Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Thanh Xuân đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Đối tượng Bùi Thế Trung.

Qúa trình điều tra, khám nghiệm hiện trường của gần 10 vụ trộm cắp tài sản liên tiếp xảy ra, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân nhận định thủ phạm là do một đối tượng gây án. Điển hình như vụ trộm diễn ra vào khoảng 5h sáng 15/6, của gia đình chị N.T.H., tại phường Khương Trung (Thanh Xuân).

Vào thời điểm này, chị H. cùng gia đình đi nghỉ mát, chỉ có cậu con trai 19 tuổi trông nhà. Tuy nhiên, cậu này đã sang nhà hàng xóm chơi game và khóa cửa bằng hai khóa chống trộm.

Lợi dụng gia đình không có người, đối tượng cắt khóa vào nhà, lấy một két sắt, bên trong có 4 cây vàng SJC, 4 nhẫn, 20 triệu đồng, 1 một máy tính xách tay, 1 laptop Toshiba và toàn bộ giấy tờ quan trọng của gia đình. Tổng trị giá tài sản là 200 triệu đồng.

Tang vật thu giữ.

Sau một thời gian khẩn trương điều tra, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 15/6, Công an quận Thanh Xuân đã có đủ căn cứ tiến hành bắt khấp cấp gã siêu trộm Bùi Thế Trung, 2 tiền án trộm cắp tài sản và nghiện ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận, thông thường khoảng 2h sáng hắn đánh xe ôtô đến khu vực gây án, sau đó dùng các công cụ như kìm thủy lực, mỏ lết, xà cầy, đèn khò, khoan, bộ nguồn kích điện… phá khóa đột nhập vào các gia đình trộm cắp tài sản.

Trung miêu tả cách sử dụng công cụ để gây án.

Bê được két sắt ra ngoài, Trung đưa lên xe ô tô 16 chỗ, dùng các dụng cụ để phá lấy tài sản, sau đó vứt két sắt xuống sông phi tang. Tránh bị lộ, Trung còn dán đen mặt kính xe ô tô, người ngoài khó có thể nhìn vào bên trong xe. Sau đó, Trung tháo 3 hàng ghế sau để lấy chỗ đựng các công cụ, phương tiện gây án cũng như tài sản trộm cắp được, tạo thành một xưởng cơ khí di động thu nhỏ.

Khám xét nhà ở của Bùi Thế Trung, cơ quan điều tra  thu giữ một số tang vật liên quan như 1 cây vàng, 4 nhẫn, 20 triệu đồng, 1 bộ dàn loa karaoke, 1 máy tính bảng, 1 laptop…

Xe ô tô dán kín đen, bên trong như một xưởng cơ khí di động thu nhỏ.
Các công cụ trộm cắp tài sản.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định đối tượng đã gây ra 8 vụ đột nhập trộm cắp nhà dân trên địa bàn quận Thanh Xuân và Hoàng Mai. Hiện Công an quận Thanh Xuân tiếp tục khai thác mở rộng vụ án, củng cố tài liệu xử lý đối tượng.

M.Hiền
.
.
.