Dùng súng điện uy hiếp chủ tiệm tóc định cướp giữa trưa

Thứ Sáu, 17/07/2015, 19:38
Chiều ngày 17/7, Công an huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cướp hết sức táo tợn. Ba đối tượng lạ mặt bất ngờ dùng súng điện khống chế, bắt trói chủ tiệm uốn tóc, tra khảo nơi để tiền.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, chị Nguyễn Thị Kim Liên chị Nguyễn Thị Kim Liên (25 tuổi), ngụ thôn 2, xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên, làm nghề uốn cắt tóc tại ngã ba Lan Anh, xã Quảng Ngãi kể lại, vào chiều ngày 15/7, trước quán uốn tóc của chị xuất hiện một người đàn ông lạ mặt cứ lén lút nhìn ngó vào trong quán. Khoảng 20 phút sau, lợi dụng lúc quán vắng khách, đối tượng này tay cầm dao chạy sộc vào quán, định khống chế chị Liên.

Tại hiện trường vụ cướp.

Do đã có đề phòng từ trước nên khi đối tượng này vừa đặt chân vào quán, chị Liên liền hét lên, đối tượng này lập tức nhanh chân tháo chạy khỏi quán. Một số người dân sinh sống kề đó truy đuổi nhưng không bắt được. Ngay sau đó, chị Liên đã tới trình báo toàn bộ sự việc cho Công an xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên.

Khoảng 12h ngày 16/7, lúc chị Liên đang chuẩn bị đóng quán về nhà ăn cơm thì bất ngờ xuất hiện 3 đối tượng lạ mặt, trong đó 1 đối tượng có hình dáng giống như người đã cầm dao chiều ngày 15/7.

Ba đối tượng này đã dùng súng điện, dao khống chế, dùng dây cao su (cắt từ ruột xe gắn máy) trói tay chân chị Liên chặt vào ghế. Những đối tượng này đã đánh đập tra khảo, yêu cầu chị Liên phải chỉ cho chúng biết nơi để tiền. Tuy nhiên, do mới mở quán, khách còn ít, thực tế không có tiền nên chị đã trả lời không có.

Các đối tượng này tiếp tục đe dọa nếu không chỉ nơi để tiền thì sẽ bị bọn chúng sát hại. Tiếp đó chúng nhét giẻ vào miệng nạn nhân. Trong lúc hoang mang, lo lắng, chị Liên đã ngất lịm đi, khi tỉnh dậy thì chị thấy mình đã nằm trong bệnh viện.

Người phát hiện, đưa chị Nguyễn Thị Kim Liên đi cấp cứu là anh Cao Chí Bá (25 tuổi), người yêu của chị Liên kể lại, do gọi cho chị Liên nhiều cuộc nhưng không thấy nghe máy, anh Bá chạy xe lên quán của chị Liên thì phát hiện nạn nhân đang bị trói cứng ở ghế, bất tỉnh nhân sự. Mọi đồ đạc trong tiện uốn cắt tóc đã bị lục tung, xáo trộn toàn bộ nhưng trong quán không có tài sản già trị giá nên không mất gì.

Được biết, chị Liên là người ở xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên, mồ côi mẹ từ nhỏ hiện đang sống với bà ngoại. Trước khi về quê mở quán uốn cắt tóc, chị Liên có một thời gian làm công nhân ở Bình Dương, do sắp kết hôn với anh Bá nên hơn một tháng qua chị Liên trở về xã Quảng Ngãi thuê nhà mở tiệm uốn cắt tóc.

Hiện Công an huyện Cát Tiên đã tới lấy lời khai của chị Nguyễn Thị Kim Liên cùng những người chứng kiến củng cố hồ sơ để phục vụ công tác điều tra, truy bắt các đối tượng đã gây án.

Kim Ngân
.
.
.