Đột nhập ngân hàng, dùng dao khống chế Giám đốc để cướp

Thứ Ba, 31/03/2015, 17:24
Ngày 31/3, Cơ quan điều tra Công an TP Thái Bình đang điều tra làm rõ vụ cướp đột nhập phòng Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Thái Bình sau đó dùng dao khống chế Giám đốc với mục đích cướp tài sản vào chiều 23/3.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 15h15’ ngày 23/3, đối tượng Nguyễn Văn Thành (26 tuổi, trú tại thôn Thanh Do, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) đột nhập vào Ngân hàng Agribank chi nhánh Thái Bình tại phố Lê Lợi (tổ 30, phường Đề Thám, TP. Thái Bình) với mục đích trộm cắp tài sản.

Sau khi đột nhật vào ngân hàng, Thành lên thẳng tầng 3 của tòa nhà, thấy cửa phòng ông Bùi Văn Đạt, Giám đốc chi nhánh mở nên vào lục lọi tìm tài sản nhưng không lấy được gì. Lúc này ông Đạt không có mặt tại phòng làm việc.

Đang lục lọi tìm kiếm tài sản trong phòng, Thành bất ngờ khi ông Đạt quay trở về, thấy con dao gọt hoa quả để trên bàn, Thành đã dùng dao khống chế ông Đạt, kéo ông Đạt vào giường phòng trong và nói: “Có thằng thuê tao, tao đang cần tiền, mày mở két lấy tiền mang ra đây không tao giết”.

Một tay Thành ghì cổ ông Đạt, tay còn lại cầm điện thoại đã bật đèn pin để soi cho vị giám đốc mở két sắt. Nhưng két sắt khi được mở ra không có tiền. Đối tượng Thành hung hăng khống chế và quát: “Nếu không có tiền thì mày bảo quân của mày mang tiền lên cho tao”.

Đúng lúc này có 2 nhân viên của ông Đạt đến tìm Giám đốc có việc nên nhân cơ hội đó, ông Đạt đã tri hô và cùng cán bộ nhân viên bắt giữ đối tượng và báo cho Công an địa phương. Được biết đối tượng Thành là một công nhân mới bị đuổi việc và có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Vũ Linh
.
.
.