Đốt nhà ông nội vì 'ngáo đá'

Thứ Tư, 04/11/2015, 08:31
Do bị “ngáo đá”, Phước sang nhà ông nội, gom các vật dụng trong nhà lại rồi dùng quẹt lửa châm đốt. Phước đứng xem lửa cháy khoảng 1 giờ đồng hồ thì bỏ đi nơi khác.


Ngày 3/11, Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Duy Phước (25 tuổi, trú tổ 8, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Trưa 29/10, sau khi dùng ma túy đá, Phước đến nhà ông nội là Võ Duy D. (86 tuổi, trú thị trấn Hà Lam) chơi, nhưng không có ông D. ở nhà. Lúc này, do bị “ngáo đá” nên Phước xô đổ tủ thờ, tủ đựng gia vị để chế biến thức ăn, đem các vật dụng trong nhà gom lại dùng quẹt lửa châm đốt. Phước đứng xem lửa cháy khoảng 1 giờ đồng hồ thì bỏ đi nơi khác.

Đến 16h cùng ngày, Phước quay lại thấy đống vật dụng đốt khi trưa đã cháy hết, do vẫn còn “ngáo đá” nên Phước tiếp tục gom các vật dụng còn sót lại trong nhà ông nội mình rồi châm lửa đốt khiến lửa bắt sang cháy một phần ngôi nhà. 

Nhận được tin báo, Công an huyện Thăng Bình đến lập biên bản sự việc, lúc này Phước vẫn còn “ngáo đá” nên các chiến sĩ thi hành nhiệm vụ rất khó khăn trong việc khống chế đối tượng. Kết quả định giá trị tài sản của ông D. bị Phước đốt cháy hơn 14 triệu đồng. 

Được biết, đối tượng Phước từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, ra tù thì bố đã mất, mẹ đi làm ăn xa nên thường lêu lổng với nhóm bạn xấu tại địa phương.

N.Thi
.
.
.