Đối tượng trốn nã người Hàn Quốc có 13 tiền án sa lưới tại Việt Nam

Chủ Nhật, 17/04/2016, 14:58
Ngày 17-4-2016, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết vừa phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục An ninh, Cục Cửa khẩu Bộ Quốc phòng, Công an các đơn vị địa phương và lực lượng an ninh sân bay, Đồn Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh bắt giữ đối tượng truy nã quốc tịch Hàn Quốc là Kim Kyunghyo.

Về đối tượng Kim Kyunghyo, sau khi bị bắt đã có biểu hiện bị hạ đường huyết, lực lượng chức năng đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức đưa đối tượng đi cấp cứu tại bệnh viện, đến nay sức khỏe đối tượng đã ổn định và xuất viện.

Đối tượng Kim Kyunghyo, 40 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, hộ chiếu số TM1076564, bị Ban Tổng thư ký Interpol ra lệnh truy nã quốc tế  số A-73/1-2016 về tội danh lừa đảo. Kim Kyunghyo là đại diện Công ty Auto Valley, hoạt động trong lĩnh vực buôn bán hàng ký gửi và cho vay cá nhân.

Đối tượng truy nã Kim Kyunghyo khai báo tại Cục Cảnh sát truy nã tội phạm.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng Hàn Quốc, đối tượng Kim Kyunghyo đã có  13 tiền án. Ngày 17-10-2000, đối tượng bị cơ quan chức năng Hàn Quốc kết án 3 năm 2 tháng tù giam về tội lừa đảo và sau đó đã trốn chạy khỏi lãnh thổ Hàn Quốc.

Theo tài liệu ban đầu của cơ quan chức năng Hàn Quốc, đối tượng đã thế chấp xe ô tô Mercedes – Benz trị giá 160.000.000 Won để vay tiền của Công ty Huyndai Capital. Trên thực tế, chiếc xe mà đối tượng Kim Kyunghyo đã thế chấp chỉ có giá trị 70.000.000 Won. Vốn là đối tượng ma mãnh, để có thể chiếm đoạt được nhiều tiền, đối tượng Kim Kyunghyo đã làm giấy đăng ký xe Mercedes – Benz E55 AMG thành xe Mercedes – Benz S63. Bằng thủ đoạn nêu trên, trong thời gian từ ngày 10-1-2007 đến ngày 28-5-2008, đối tượng đã nhận được số tiền trái phép là 160.000.000 Won từ 14 người…

Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm chủ trì phối hợp với Cục Đối ngoại và các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài lực lượng CAND tổ chức rà soát, xác minh và phát hiện đối tượng đã nhập cảnh vào Việt Nam và chưa xuất cảnh ra nước ngoài. Bên cạnh việc phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm; phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương rà soát các khu vực có người nước ngoài cư trú, nhất là địa bàn TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; phối hợp với các cơ quan chức năng siết chặt quản lý cửa khẩu, đường thủy, đường hàng không, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã kịp thời bắt giữ đối tượng an toàn, đúng pháp luật tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh khi Kim Kyunghyo chuẩn bị xuất cảnh.

Anh Hiếu
.
.
.