Đối tượng nổ súng giết người trên đảo Phú Quốc đã tự sát

Thứ Ba, 04/08/2015, 16:12
Nguồn tin của PV Báo CAND chiều nay 4/8 cho biết Đỗ Thanh Sơn, 31 tuổi, ngụ Khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) – “tác giả” của vụ bắn chết 2 mạng người trước CLB Bia Lion Garden vào tối 1/8 đã tự sát.

“Khoảng 15h30 hôm nay (4/8), sau nhiều ngày trốn chạy, Sơn khi đó đang ẩn nấp trong nhà hoang ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, đã tự sát cùng với bạn gái. Đối tượng và bạn gái của đối tượng đã được đưa về Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc cấp cứu trong trình trạng trên người có nhiều máu” – nguồn tin cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Tuấn Em (tên thường gọi của Sơn - PV) là người gốc Cần Thơ. Hoàn cảnh gia đình nghèo nên từ nhỏ, Tuấn Em theo cha mẹ ra đảo Phú Quốc lập nghiệp. Ông M - cha Tuấn Em làm nghề phụ hồ, còn mẹ Tuấn Em do không có nghề nghiệp gì nên cuộc sống gia đình chật vật.

Lực lượng Công an được huy động bảo bảo vệ Bệnh viên – nơi Tuấn Em đang được cấp cứu.

Hoàn cảnh gia đình như thế nhưng Tuấn Em lại không siêng năng phụ giúp cha mẹ mà ngược lại, sớm học thói đua đòi, trộm cắp. Tuấn Em thường hay tụ tập băng nhóm, tập tành rồi sớm trở thành con nghiện ma tuý và nghiêm trọng nhất là cách nay khoảng 2 năm, người ta phát hiện Tuấn Em đã bị nhiễm HIV.

Để có tiền hút chích, Tuấn Em làm tất cả những gì có thể để có tiền, thỏa mãn cơn nghiện. Nhiều người dân Phú Quốc thấy Tuấn Em xuất hiện trong những vụ ẩu đả, gây rối, tham gia đá gà, đánh bạc ăn tiền với ngư phủ, trộm cắp tài sản, xỉn đểu....

Cách nay khoảng 5 năm, Tuấn Em từng cặp bồ và sống như vợ chồng với cô gái tên Q. cũng là một con nghiện ma tuý có thâm niên. Q thuộc con gia đình khá giả nhưng vì sớm ham chơi nên sớm “thoát ly” gia đình, đi bụi rồi nghiện ngập nặng. Khoảng tháng 8/2013, Q. đã vào Rạch Giá rồi chết vì AIDS.

Đối tượng Đỗ Thanh Sơn, tức Tuấn Em.

Người dân kể từ ngày biết mình bị nhiễm HIV thì Tuấn Em trở nên liều lĩnh hơn, lì lợm đến đáng sợ, chẳng ai muốn “đụng” đến anh ta.

Anh trai của nạn nhân Nguyễn Quốc Bảo cho biết khi biết giữa Bảo với Tuấn em có mâu thuẫn với nhau, nhất là nghe nói có lần Bảo rượt đánh Tuấn Em và đập chiếc xe mới mua của Tuấn Em, gia đình đã gặp trực tiếp Tuấn Em để dàn xếp, khắc phục hậu quả. “Tưởng là Tuấn Em đã bỏ qua nào ngờ Tuấn Em cứ liên tiếp kiếm chuyện. Bảo cũng nghe lời khuyên là tránh mặt Tuấn Em để tập trung chuyện học hành. Nhưng rồi hậu quả đau lòng cũng đã xảy ra”.

Binh Huyền – CTV
.
.
.