Đi ăn trộm để kiếm tiền... làm đám cưới

Thứ Bảy, 28/11/2015, 09:05
Ngày 27-11, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh làm rõ hành vi vi trộm cắp tài sản của hai đối tượng Nguyễn Thanh Vinh (sinh năm 1985) và Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 1991, cùng ngụ quận 1).

Theo hồ sơ ban đầu, do đang cần tiền cưới vợ, Vinh rủ Khoa đi trộm tài sản chia nhau. Khoảng 11h30 ngày 21-11, Vinh và Khoa đến quán cà phê Cõi Đá (đường Thống Nhất phường 11, quận Gò Vấp) uống cà phê và phát hiện trong quán cà phê chỉ có một mình anh Nguyễn Minh Hoàng (sinh năm 1961, ngụ Gò Vấp, bảo vệ) giữ xe. 

Vinh dàn cảnh với Khoa để trộm xe máy trong bãi. Sau khi đánh lạc hướng anh Hoàng, Vinh dùng đoản bẻ khóa xe SH của anh Lê Trọng Dần (sinh năm 1962, ngụ Gò Vấp) rồi cả hai tẩu thoát. Sau khi hai đối tượng bỏ đi, phát hiện mất trộm xe nên chủ quán cà phê đã kiểm tra camera và cung cấp hình ảnh hai đối tượng cho Công an. Qua truy xét, Công an quận Gò Vấp đã bắt được hai đối tượng.

Tại CQĐT, hai đối tượng khai sau khi trộm được xe Vinh đem ra một bãi xe gửi. Trong lúc mở cốp xe, Vinh phát hiện có 80 triệu đồng tiền mặt trong cốp nên đem về gửi vợ sắp cưới. Ngày hôm sau Vinh bán chiếc SH được 20 triệu đồng, Vinh cũng đưa cho vợ sắp cưới cất để lo cho đám cưới. Dù cả hai cùng thực hiện hành vi trộm nhưng do tham lam nên Vinh nói với Khoa chỉ bán được chiếc SH giá 6 triệu đồng, Vinh chia cho Khoa 2 triệu. Tin lời Vinh, Khoa vui vẻ ra về mà không biết bị bạn mình hớt tay trên cho đến khi bị bắt.

M.Đức
.
.
.