Đem vàng giả đi cầm nhiều lần

Thứ Hai, 12/10/2015, 09:16
Thấy Yến có nhiều vàng đem cầm nên bà T. (chủ nợ) sinh nghi và đem số vàng Yến cầm ra kiểm tra thì phát hiện là giả.

Ngày 11/10, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa đọc quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Ngọc Yến (48 tuổi, ngụ phường 26, quận Bình Thạnh) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, do quen biết từ trước với bà Đ.T.T. (chủ tiệm cầm đồ ở KP8, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) nên Yến nảy sinh ý định lừa đảo. Ngày 6/8, Yến đến chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) mua một sợi dây chuyền, một chiếc nhẫn (là bạc mạ vàng) với giá 700 ngàn đồng rồi đem đến nhờ bà T. cầm giúp. Là chỗ quen biết, bà T. tin tưởng không kiểm tra và cầm cho Yến với giá 8 triệu đồng.

Thấy ngon ăn, ngày 8/10, Yến tiếp tục mua 1 lắc và một sợi dây chuyền mạ vàng đến cầm cho bà T.. Bà T. cầm chiếc lắc kiểm tra và cho Yến cầm với giá 3,5 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Yến hẹn chiều Yến sẽ mang sợi dây chuyền đến cầm tiếp. Thấy Yến có nhiều vàng đem cầm nên bà T. sinh nghi và đem số vàng Yến cầm ra kiểm tra thì phát hiện là giả nên báo với Công an Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.

Khoảng 13h ngày 8/10, khi Yến quay lại tiệm cầm đồ trên để cầm sợi dây chuyền giả thì bị Công an Hiệp Bình Chánh bắt giữ.

M.Đức
.
.
.