Ẩu đả trong đám cưới... cùng nhau vào tù

Thứ Bảy, 02/04/2016, 09:18
Ngày 31-3, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với các bị cáo: Nguyễn Trọng Quân (24 tuổi), Hồ Văn Nam (19 tuổi), Lê Thế Duy (24 tuổi), Lê Thế Linh (21 tuổi), Đặng Ngọc Công (19 tuổi), Hà Văn Luyến (21 tuổi), Lê Thế Kiên (21 tuổi), Phạm Văn Lộc (20 tuổi), Nguyễn Ngọc Xuân (20 tuổi) đều trú tại thôn 6B, xã Ea Pal, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, về tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích".

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát và kết quả điều tra của cơ quan Công an, vào tối 12-4-2015, gia đình bà Bùi Thị Chiên ở thôn 9, xã Ea Pal, huyện Ea Kar tổ chức đám cưới cho con trai là Phạm Văn Giang.

Đến khoảng 21h cùng ngày thì Nguyễn Trọng Quân rủ 8 đối tượng trên đến nhậu và nhảy múa, văn nghệ. Do trước đó 1 ngày nhóm trai làng này mặc dù không được mời cũng đã kéo đến dự đám cưới của một người trong xã để ăn nhậu và bị đánh, nên lần này Linh nói với Lộc và Xuân đi về nhà ông Du là chú ruột của Linh lấy dao, mã tấu mang theo phòng thân, nếu ai gây sự sẽ đánh trả.

Lộc và Xuân đã chạy xe về nhà ông Du tìm lấy: 1 mã tấu, 2 con dao rựa, 1 con dao nhọn rồi cùng với nhóm của Quân đến đám cưới của anh Giang. Thấy nhóm thanh niên này đến, mặc dù không mời nhưng gia đình anh Giang cũng dọn đồ ăn để mọi người cùng ăn nhậu, mà không tỏ thái độ khó khăn gì.

Đến khoảng 22h thì nhóm của Quân ra về, Quân liền lấy  chiếc đĩa đậy lên đĩa rau xào và nói xin ít mồi mang đi nhậu tiếp, phía bên gia đình anh Giang cũng đồng ý, nhưng nói nên lấy bịch đựng thức ăn mang đi còn để lại đĩa trả cho dịch vụ làm đám cưới, nhưng Quân không chịu, nói để hôm sau mang tới trả nên dẫn tới cãi nhau.

Nguyễn Trọng Quân (5) cùng đồng bọn tại phiên tòa.

Quân liền đổ đĩa thức ăn xuống đất, anh Phạm Văn Cường (anh em bà con anh Giang) túm cổ áo và dùng tay đấm trúng vào mặt Quân. Quân liền lấy con dao nhọn thủ sẵn trong túi quần ra đâm một nhát vào vai anh Cường. Thấy vậy, nhóm thanh niên bên nhà anh Giang liền cầm  gậy chạy ra và nhóm của Quân cũng xông vào, hai bên đánh nhau. Một tên trong nhóm của Quân dùng dao chém 1 nhát trúng vào bả vai của ông Phạm Văn Đào; còn Quân sau khi đâm anh Cường, tiếp tục cầm dao đâm anh Cường nhưng Luyến lao tới nên bị Quân đâm sượt vào lưng. Do thấy nhóm trong nhà anh Giang vác cây gậy chạy ra nên nhóm của Quân bỏ chạy.

Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng anh Cường đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, mang tính chất côn đồ nên cần có một bản án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung, HĐXX đã tuyên phạt:bị cáo Nguyễn Trọng Quân tù chung thân và bị cáo Phạm Văn Lộc 13 năm tù giam về tội "Giết người". Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 6 đến 18 tháng tù giam về tội "Cố ý gây thương tích". 

Ngoài ra, bị cáo Quân và Lộc phải bồi thường 128 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, đồng thời phải cấp dưỡng tiền hằng tháng để nuôi con nạn nhân đến tuổi trưởng thành.

Thùy Lâm
.
.
.