Yêu để lừa bán bạn gái sang Trung Quốc

Thứ Hai, 31/03/2008, 09:45
Thấy việc bán phụ nữ sang Trung Quốc kiếm được nhiều tiền, Trung đã đặt vấn đề yêu đương với chị H. Sau đó rủ chị H. đi làm ăn tại Móng Cái (Quảng Ninh). Sau khi lừa được chị lên Móng Cái, Trung đã bán cho một người Quảng Tây (Trung Quốc) với số tiền là 4.000 nhân dân tệ.

Ngày 29/3, Đồn Biên phòng 114 đóng tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự và chuyển cho cơ quan Công an tiếp tục thụ lý điều tra vụ buôn bán phụ nữ.

Trước đó, ngày 27/3, Đồn Biên phòng 114 đã bắt Hoàng Văn Trung (27 tuổi) ở Hậu Lộc vì có hành vi buôn bán phụ nữ.

Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận: Tháng 3/2000, Trung đã câu kết với 2 đối tượng là Lê Văn Phương (50 tuổi), quê ở TP Hải Dương và Nguyễn Thị Thảo (29 tuổi), quê xã Hưng Lộc (Hậu Lộc) tổ chức lừa bán Nguyễn Thị H. sang Trung Quốc.

Từ ý đồ trên, Trung đã đặt vấn đề yêu chị, sau đó rủ H. đi làm ăn tại Móng Cái (Quảng Ninh). Đến Quảng Ninh, bọn chúng đã ép chị, bán cho một người Quảng Tây (Trung Quốc) với số tiền là 4.000 nhân dân tệ.

Sau thời gian sinh sống trên đất khách quê người, bị đối xử tệ bạc, ngày 26/3, chị H. trốn thoát trở về và viết đơn tố cáo bọn chúng

T.A.
.
.
.