Yêu cầu điều tra lại vụ "nhóm học sinh đâm chết bạn học"

Chủ Nhật, 27/05/2012, 17:35
Chiều 25/5, sau gần 2 giờ xét xử căng thẳng, phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Tấn Trường Giang (21 tuổi, học sinh) cùng đồng bọn phạm tội giết người đã hoãn vì HĐXX cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên cần thiết phải trả hồ sơ cho VKS điều tra lại.

Theo nội dung vụ án, do mâu thuẫn với nhau về việc cùng quen một bạn gái nên Lữ Chí Phú (19 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM) và Võ Thành Vinh (học sinh) nhiều lần thách thức nhau. Chiều 30/11/2009, Phú và Vinh điện thoại hẹn đánh nhau trước cổng trường Nguyễn Huệ, đường Gia Phú, phường 1, quận 6. Sau khi hẹn Vinh, Phú rủ thêm 2 người bạn là Nguyễn Công Huỳnh Trọng Trung và Nguyễn Chí Thắng đi cùng.

Khi đến trước cổng trường, Phú kêu Thắng đứng đó chờ, còn Phú chở Trung đến nhà Lê Quang Vinh lấy túi xách đựng 3 con dao rồi quay ra gặp Thắng. Lúc này, Thắng điện thoại cho Nguyễn Tấn Trường Giang đến nhờ đánh dằn mặt Vinh thì Giang đồng ý. Trước khi đi, Giang điện thoại rủ thêm Đỗ Văn Kim Phú và Trần Ngọc Khương cùng đi. Sau đó cả ba điều khiển xe đi đến cổng trường Nguyễn Huệ gặp nhóm Thắng và Phú.

Tại đây, Phú đưa túi xách cho Thắng bỏ vào cốp xe. Trong lúc đứng chờ Võ Thành Vinh, cả nhóm nhìn thấy Đỗ Trịnh Cao Trí chạy xe gắn máy chở Vinh đến, đậu xe đối diện bên kia đường, Phú liền chỉ cho Giang và đồng bọn biết rồi chạy sang tấn công Vinh và Trí. Qua đến nơi, Giang dùng tay nắm áo và kéo Vinh té xuống xe rồi lấy dao đâm liên tiếp vào người Vinh. Bị đâm, Vinh bỏ chạy, Giang đuổi theo nhưng không kịp. Lúc này, Phú lấy xe đuổi theo và tông vào người Vinh làm người này ngã xuống đường. Dù vậy, Vinh vẫn gượng đứng dậy bỏ chạy vào trong trụ sở phường đội 1, quận 6 nên Giang và Phú không dám đuổi theo nữa.

Thấy bạn bị đâm, Trí sợ hãi bỏ xe chạy bộ đến trước số nhà 181 đường Gia Phú thì bị Khương chạy theo dùng dao đâm, còn Thắng thì dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu, vào người Trí. Chỉ đến khi nhìn thấy Trí nằm bất động, Giang, Phú cùng đồng bọn mới lên xe bỏ đi. Ngay sau đó, Võ Thành Vinh và Trí được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viên nhưng do vết thương quá nặng 2 ngày sau Vinh chết, riêng Trí bị thương tật 9% vĩnh viễn.

Cáo trạng đã truy tố Giang, Lữ Chí Phú và Đỗ Văn Kim Phú về tội giết người có tính chất côn đồ theo điểm n khoản 1 Điều 93 BLHS

H.Anh
.
.
.