Y án 46 năm tù cho vợ chồng chủ trại tôm hành hạ cháu Hào Anh

Thứ Sáu, 26/11/2010, 00:55
Sáng sớm 25/11, trước khi phiên toà diễn ra, đã có hàng trăm người dân vây kín phòng xét xử tại TAND tỉnh Cà Mau, để chờ xem phiên tòa được dư luận quan tâm trong nhiều tháng qua.
>> 46 năm tù cho vợ chồng chủ hành hạ cháu Hào Anh

Phiên tòa bắt đầu lúc 8h sáng. Trong phần thẩm vấn, các bị cáo đều tỏ ra thành khẩn, riêng Mã Ngọc Thơm vẫn ngoan cố, cố tình không trả lời những câu hỏi của Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Phạm Hùng Việt. Và, như bổn cũ của phiên tòa sơ thẩm, Mã Ngọc Thơm ngất xỉu trước vành móng ngựa khiến phiên tòa tạm hoãn một thời gian ngắn.

Tại tòa, trong tỉ lệ thương tật của cháu Hào Anh (66,83%), Huỳnh Thanh Giang cho rằng mình chỉ gây ra khoảng 20% (?!).

Kết thúc phần tranh luận, các bị cáo nghe vị đại diện VKSND đọc lại bản cáo trạng. Khi vị đại diện VKSND đọc đến phần tội danh của mình thì bị cáo Mã Ngọc Thơm ngất xỉu lần nữa. Tuy nhiên, cũng một lát là Thơm tự tỉnh lại và tỏ thái độ như người bị tâm thần. Hành động này càng làm cho hàng trăm người theo dõi phiên tòa phỉ báng Mã Ngọc Thơm.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm sáng 25/11.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX - TAND Tối cao đã tuyên y án sơ thẩm đối  với  vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm cùng đồng bọn (phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 29/6/2010, HĐXX - TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Giang 23 năm tù giam; Mã Ngọc Thơm 23 năm tù giam về hai tội: hành hạ người khác và cố ý gây thương tích. Lưu Văn Khánh 1 năm 6 tháng tù giam; Lâm Lý Quỳnh 1 năm 6 tháng tù giam về hai tội: hành hạ người khác và cố ý gây thương tích)

Nam Giao - N.V.
.
.
.