Xử phạt nữ hành khách hành hung nhân viên hàng không

Thứ Bảy, 13/06/2015, 11:43
Ngày 12/6, thông tin từ nhà chức trách hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, tại đây vừa đã xảy ra một vụ khách hành hung nhân viên hàng không, gây mất trật tự tại nhà ga hành khách quốc tế, ảnh hưởng đến giờ khởi hành của chuyến bay.
Cụ thể, lúc 8h40 ngày 11/6, nhân viên công ty phục vụ mặt đất SAGS tại sân quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục check in cho hành khách đi trên chuyến bay VJ811 hành trình TP Hồ Chí Minh - Singapore. Có 2 hành khách trên chuyến bay không mua hành lý ký gửi nhưng mang theo 3 kiện hành lý gồm 2 túi có trọng lượng 23kg và 1 xe nôi trẻ em có trọng lượng 4kg.

Nhân viên SAGS đã giải thích quy định về việc mỗi hành khách chỉ được đem theo 7kg hành lý xách tay và hỏi khách có em bé đi cùng hay không. Hành khách nói không đi cùng em bé nên nhân viên hãng giải thích trường hợp này khách không được đem xe nôi lên máy bay, phải gấp lại, hoặc gửi theo hành lý ký gửi.

Tuy nhiên, khi ra cửa lên máy bay ở phía trong khu vực cách ly nhà ga quốc tế đi (gate 14), nhân viên trực phát hiện bà Đông vẫn đem theo xe nôi nên tiếp tục yêu cầu khách gửi xe xuống khoang hàng, chuyển sang hành lý ký gửi nhưng bà Đông không chịu, còn đập bàn ghế, la hét với những lời nói rất thô tục.

Nhận thấy thái độ không hợp tác của khách, đại diện hãng hàng không đã thông báo sẽ cắt bay nếu khách không chấp hành. Lúc này, bà Đông mới chịu bỏ lại chiếc xe nôi, nhưng lại chỉ thẳng vào mặt nhân viên đe dọa: “Mày lấy về xài đi, 5 ngày sau tao về sẽ xử lý mày”.

Chưa hết, vài phút sau, khi đã đi qua cửa, bà Đông còn chạy xộc vào phía trong, tung chân đạp vào đùi nam nhân viên (người lúc trước đứng ra giải thích và yêu cầu bà gửi xe nôi). Tình thế buộc nhân viên trực gate phải đề nghị lực lượng an ninh hàng không can thiệp nhưng bà Đông vẫn "cố thủ" trên xe buýt, bất chấp lực lượng an ninh yêu cầu xuống xe.

Chỉ khi có lực lượng cơ động của sân bay đến tăng cường, bà Đông mới bị áp giải xuống xe, quay trở lại nhà ga để lập biên bản vi phạm hành chính. Xe buýt chở khách ra máy bay đã bị chậm hơn 10 phút. Sau khi nghe giải thích về quy định đối với hành lý và được cảnh báo sẽ bị cấm bay nếu không chấp hành, bà Đông nói không đủ tiền nộp phạt nên xin về.

Chiều muộn cùng ngày, bà Đông đã đến nộp phạt 7,5 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ 2 xảy ra hiện tượng khách hành hung nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất vì cố tình đòi mang hành lý quá trọng lượng lên máy bay. Đáng lưu ý là khách vi phạm đều là nữ, nhưng có thái độ rất hung hăng, hành hung cả nhân viên.

Phạm Huyền
.
.
.