Thông tin mới nhất về vụ xe ôm Grabbike hỗn chiến trước Bến xe Miền Tây

Thứ Hai, 19/06/2017, 18:25
Liên quan đến vụ hỗn chiến giữa xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ (Grabbike) tối 15-6, ngày 19-6, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định xử lý hành chính 4 người, trong đó 3 người hành nghề xe ôm công nghệ và 1 người chạy xe ôm truyền thống với hành vi “gây rối trật tự công cộng”.


Theo hồ sơ vụ việc, 21h ngày 15-6, Nguyễn Hoàng Vũ (30 tuổi, quê Bến Tre, tài xế xe ôm công nghệ) đến trước phóng vé số 33 của hãng xe Phương Trang (nằm trong bến xe Miền Tây) đón khách đặt xe qua ứng dụng. 

Tuy nhiên khi Vũ vào đón khách thì bảo vệ bến xe không cho vào. Cùng thời điểm này, Lê Văn Hải (47 tuổi, chạy xe ôm truyền thống) thấy Vũ cãi nhau với bảo vệ đã xông vào dùng tay đánh Vũ. Lúc này Vũ không phản kháng mà chở khách rời khỏi khu vực bến xe Miền Tây.

Hình ảnh gây rối trước Bến xe Miền Tây

Khi chở khách xong, Vũ lên mạng xã hội (facebook) viết vài dòng “cảnh báo” những tài xế xe ôm công nghệ khác đừng đón khách ở Bến xe Miền Tây vì mình vừa bị đánh vì đón khách ở đây. 

Vũ cũng báo vụ việc bằng mạng Zalo cho trưởng nhóm là Hứa Minh Dũng và nhắn tin cho 13 người khác (đa phần là xe ôm công nghệ đang hoạt động tại khu vực Bến xe Miền Tây) với mục đích tìm ông Hải để đánh.

Sau một thời gian ngắn kêu gọi có khoảng 40 người mặc đồng phục GrabBike xông vào Bến xe Miền Tây tìm ông Hải để lấy lại…công bằng!?. 

Tuy nhiên nhóm người này bị bảo vệ bến xe chặn lại. Trương Thái Phong (bạn Vũ) bị nhóm người trong tổ xe ôm trước bến xe giữ lại nên Vũ và nhóm tài xế Grabbike xông vào xô xát giải cứu cho Phong gây ra vụ hỗn chiến. 

Cùng thời điểm này, tổ Cảnh sát hình sự, Công an quận Bình Tân đi tuần ngang qua đã nổ 2 phát súng chỉ thiên giải tán đám đông và đưa một số người liên quan về trụ sở.

M.Đ
.
.
.