Xử lý nhiều "cò" bán chỗ, bán sổ khám bệnh ở Bệnh viện K

Thứ Tư, 30/03/2016, 18:31
Ngày 30-3, Đội Chống tội phạm trên tuyến và địa bàn trọng điểm (Đội 5), Phòng CSHS Công an TP. Hà Nội cho biết đã phối hợp với Đội CSHS Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, xử lý một số đối tượng “cò" khám bệnh tại Bệnh viện K, phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Cụ thể, lúc 6h30 ngày 28-3, Đội 5 đã phối hợp với Đội CSHS Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện nhóm đối tượng "cò" khám bệnh ở phía ngoài cổng khu vực Bệnh viện; đồng thời đã mật phục, phát hiện 5 đối tượng nữ đang tụ tập, chèo kéo người đi khám bệnh tại Bệnh viện K.

Tổ công tác đã yêu cầu các đối tượng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, 5 đối tượng khai tên là Vũ Thị Hằng (48 tuổi, ở phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm); Lê Thị Phương (26 tuổi, ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên); Mai Tuyết Hồng Trang (37 tuổi, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội); Nguyễn Thị Lan (50 tuổi, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) và Bùi Thị Hải (47 tuổi, trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Bên ngoài Bệnh viện K, nơi “cò” hoạt động và bị lực lượng CSHS phát hiện, xử lý.

Vũ Thị Hằng khai, khoảng 6h các ngày trong tuần, Hằng ra cổng Bệnh viện K để tiếp cận với người bệnh, hoặc người nhà bệnh nhân đặt vấn đề dẫn vào bệnh viện “khám nhanh”. Nếu khách đồng ý, phải chi cho Hằng 30.000 đồng để mua sổ khám bệnh, trong khi giá của 1 quyển sổ này chỉ 2.000 đồng, rồi hứa sẽ được khám nhanh…

Được biết, từ đầu tháng 3-2016 đến nay, Đội 5 Phòng CSHS Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với các Đội CSHS Công an quận Hai Bà Trưng, Đống Đa và Hoàn Kiếm tập trung phát hiện, xử lý hơn 30 trường hợp “cò mồi” khám bệnh tại các Bệnh viện Bạch Mai, Phụ sản Trung ương, Mắt Trung ương và Bệnh viện K.

Trung tá Lê Kim Đồng, Đội trưởng Đội 5 Phòng CSHS Công an TP. Hà Nội cho biết, có những chỗ xếp hàng khám bệnh, người nhà bệnh nhân phải chi tới 200 nghìn đồng mới mua được của “cò”.

Thực tế này đã gây không ít bức xúc cho người bệnh và người nhà bệnh nhân đến các Bệnh viện khám chữa bệnh. Cũng trong quá trình điều tra, xử lý hành vi “cò” khám chữa bệnh, lực lượng Công an thấy, các đối tượng "cò" khám bệnh tại một số bệnh viện lớn chủ yếu là người ngoài tỉnh, không nghề, thuê trọ tại Hà Nội để hoạt động.

Minh Khoa - Quỳnh Vinh
.
.
.