Xử Lê Văn Tiền - "Chủ" xưởng sản xuất thuốc lắc

Thứ Tư, 23/05/2007, 13:58
Sáng 22/5, TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án Lê Văn Tiền cùng 21 đồng phạm can tội Mua bán trái phép chất ma túy. Ông trùm Lê Văn Tiền chính là chủ xưởng sản xuất hàng nghìn viên ma túy tổng hợp có hình con bướm, bàn tay, nốt nhạc...

Đây là vụ án vận chuyển thuốc lắc từ Campuchia về TP HCM tiêu thụ với quy mô rất lớn và sản xuất thuốc lắc với số lượng có thể lên đến hàng chục nghìn viên trong một thời gian dài, từ trước năm 2005, do Lê Văn Tiền (48 tuổi, tự Cải hoặc Năm Tiền, trú huyện Tân Châu, An Giang, tạm trú 107D Ngô Quyền, phường 11, quận 5, TP HCM) cầm đầu.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP HCM, Lê Văn Tiền là kẻ có nhiều tiền án, tiền sự. Từ tháng 7/2003 đến tháng 12/2003, Tiền đã tiêu thụ khoảng 1.000 viên Ecstasy từ hai bạn tù cũ là Long và Sơn. Tuy nhiên, do thuốc lắc của đường dây này kém chất lượng nên Lê Văn Tiền chuyển sang mua hàng của Nguyễn Thị Chúc Ly (sống tại Campuchia).

Chỉ hơn 1 năm, Tiền đã nhận từ Chúc Ly khoảng 10.000 viên thuốc lắc các loại, 700gr Methamphetamin dạng bột, 600gr ma túy tổng hợp dạng tinh thể rắn (hàng đá), 600gr hàng Ketamin.

Nhận thấy nhu cầu sử dụng thuốc lắc của các con nghiện tại TP HCM rất lớn nên ông trùm Lê Văn Tiền quyết định mở xưởng sản xuất thuốc lắc, đặt thợ tiện làm các mẫu khuôn, máy ép, cho ra lò hàng nghìn viên ma túy tổng hợp có hình con bướm, bàn tay, nốt nhạc, rồi giao cho đồng bọn như Trần Văn Chót, Trần Quốc Việt, Huỳnh Thanh Hải, Nguyễn Thị Kim Tuyết... phân phối khắp thành phố.

Đặc biệt, đường dây của Lê Văn Tiền còn tiêu thụ thuốc lắc dạng viên, đá và dạng bột được ép thành viên rải đến tận các đầu mối trung gian và người nghiện tại các nhà hàng, quán cà phê, vũ trường, khách sạn.

CATP HCM đã điều tra và triệt phá đường dây này trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 11/2005. Cơ quan Công an đã truy bắt toàn bộ 21 tên chủ chốt, thu giữ quả tang hơn 6.000 viên Ecstasy (trị giá khoảng 1,8 tỷ đồng), hơn 50 khối sắt hình tròn các loại dùng để ép bột thuốc lắc thành viên, tạo logo trên bề mặt viên thuốc lắc cùng với nhiều tang vật ma túy và công cụ phạm tội khác.

Trong vụ án có một bị can đã chết vì bệnh AIDS nên Viện KSND thành phố không truy tố. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến ngày 28/5

Thanh Huyền
.
.
.