Xóa sổ đường dây mua bán hóa đơn, gây thất thu hơn 10 tỷ đồng

Thứ Năm, 22/10/2015, 09:44
Lập tài khoản ngân hàng dưới danh nghĩa của nhiều công ty khác nhau, sau đó tự chuyển tiền rồi lại rút tiền… Bằng thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Sáng (56 tuổi, trú tại thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) cùng đồng bọn đã thiết lập đường dây mua bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với quy mô lớn, gây thất thu ngân sách Nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Hành vi phạm tội của các đối tượng đã bị các cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Phú Thọ làm rõ.

Cầm đầu đường dây phạm tội tinh vi này là Nguyễn Thị Sáng, vào thời điểm vụ việc bị phát hiện và làm rõ, đối tượng này đang là giám đốc 3 công ty trách nhiệm hữu hạn.

Khoảng năm 1999, Sáng đứng ra thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hưng Hải, đặt trụ sở tại thị trấn Phong Châu, đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, song mặt hàng chính là giấy các loại. 

Trong khi hoạt động kinh doanh của công ty này chỉ cầm chừng thì trong hai năm liên tiếp (2009 và 2010), Sáng sử dụng hồ sơ cá nhân của con trai là Nguyễn Văn Hưng; con dâu là Bùi Thị Tấm và cháu họ là Nguyễn Việt Anh, tiếp tục thành lập 2 công ty là Công ty TNHH Thành Hải và Công ty TNHH Tân Phát, cùng có trụ sở tại thị trấn Phong Châu. 

Danh nghĩa là các con cháu đứng tên nhưng trên thực tế thì mọi hoạt động của 3 công ty này đều do Sáng đứng ra điều hành. 

Đến tháng 3/2014, Sáng thay đổi giấy phép kinh doanh của Công ty TNHH Thành Hải và Tân Phát và cùng lúc giữ cương vị giám đốc của 2 công ty này. Dưới sự điều hành của Sáng, trong 3 năm, các công ty trên đã ký kết và thực hiện nhiều hợp đồng mua bán hàng hóa với số tiền lên đến hơn 111 tỷ đồng.

Xuân Mai
.
.
.