Xóa sổ băng trộm và tiêu thụ đồ gian liên tỉnh

Thứ Tư, 14/03/2012, 09:11
Cường, Kiệt cùng đối tượng trộm Nguyễn Văn Lễ mang xe gắn máy Nouvo là đồ gian lên TP HCM để tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan chức năng bắt giữ thêm 2 tên trộm chuyên nghiệp nữa là Trí "cao" và Liêm "đen".

Ngày 13/3, Đội 4, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh bàn giao 5 đối tượng gồm Nguyễn Văn Lễ (24 tuổi, quê quán Thạnh Trị, Sóc Trăng), Lê Hoàng Kiệt (33 tuổi, Mỹ Tú, Sóc Trăng), Vũ Thanh Cường (38 tuổi, quận 12, TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Trí (Trí "cao", 20 tuổi, Thốt Nốt, Cần Thơ) và Mai Thanh Liên (Liêm "đen", 26 tuổi, Mỹ Tú, Sóc Trăng) cho Công an huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long để điều tra mở rộng vụ án "trộm cắp tài sản và tiêu thụ đồ gian" liên tỉnh.

Sau khi Báo CAND đăng loạt bài về những đường dây tiêu thụ đồ gian trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Ban chỉ huy Phòng PC45, Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường công tác điều tra, truy xét các băng nhóm tiêu thụ đồ gian.

Qua quá trình nắm bắt địa bàn, các trinh sát Đội 4 phát hiện nhiều băng nhóm trộm tài sản chuyên nghiệp ở các tỉnh miền Tây mang tài sản đến TP Hồ Chí Minh tiêu thụ thông qua hai đối tượng Lê Hoàng Kiệt và Vũ Thanh Cường. Mọi nhất cử nhất động của Cường và Kiệt đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát Đội 4.

5 đối tượng bị bắt giữ.

Từ nhiều nguồn tin bí mật, khoảng 15h ngày 12/3, khi Cường, Kiệt cùng đối tượng trộm Nguyễn Văn Lễ mang xe gắn máy là đồ gian hiệu Nouvo LX, BKS 64H1-01766, đi tiêu thụ trên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12 thì bị tổ trinh sát do đồng chí Trần Hùng, Đội phó Đội 4 chỉ huy bắt quả tang. Từ lời khai của các đối tượng, đến 20h30' cùng ngày, Đội 4 bắt giữ thêm 2 đối tượng là Trí "cao" và Liêm "đen".

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Vào chiều 9/3, Lễ, Trí và Liêm đón xe đò từ Cần Thơ sang Vĩnh Long với ý định sẽ tìm nhà để trộm tài sản. Khi xe đến địa phận huyện Bình Minh, cả 3 xuống xe và đi bộ để tìm nhà dễ đột nhập. Sau hơn 3km đi bộ, thấy căn nhà đang xây dựng của anh Nguyễn Thanh Sơn ở ấp Đông Thành, huyện Bình Minh có tường rào thấp, cả ba quyết định đột nhập để trộm tiền và xe gắn máy hiệu Nouvo nói trên.

Sáng ngày hôm sau, chúng đón xe đò chở xe gắn máy trộm được đưa lên TP Hồ Chí Minh cất giấu và mang đi tiêu thụ thì bị bắt giữ như đã đề cập. Theo lời khai ban đầu thì các đối tượng này đã thực hiện hàng chục vụ nhập nha trên địa bàn các tỉnh miền Tây Nam Bộ

P.Tuyền
.
.
.