Xác định được các hung thủ giết người dã man ở quận Thủ Đức

Chủ Nhật, 27/12/2009, 16:10
Sau hơn một tháng kể từ ngày xảy ra vụ thanh toán giữa hai nhóm giang hồ dẫn đến một người chết vào đầu tháng 11/2009 tại địa bàn quận Thủ Đức, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã xác định được các hung thủ gây án và đang ráo riết truy tìm.

Khoảng hơn 23h ngày 7/11, trong lúc Lê Văn Long (23 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) cùng các "chiến hữu" đang ngồi nhậu tại phòng trọ  ở ấp Bình Đường 1, xã An Bình (Dĩ An, Bình Dương) thì Long nhận được cuộc điện thoại của một đối tượng tên Duyên, yêu cầu Long đến quán cà phê Thùy Linh 2 ở Dĩ An để nói chuyện phải quấy vì Duyên cho rằng trước đó Long đã chém một đàn em của Duyên.

Vốn hiểu rõ quy luật của giới giang hồ nên Long biết chắc đây sẽ là một cuộc đụng độ lớn nên kêu các bạn nhậu tập hợp lực lượng, hung khí để sẵn sàng đánh trả nếu Duyên ra tay. Tuy nhiên, để biểu thị mình là một giang hồ có số má, Long đi một mình đến điểm hẹn. Ngay lập tức Long bị Duyên và đàn em đánh một trận tả tơi. Sau khi tháo chạy khỏi quán, Long về lại phòng trọ và thuê 3 xe taxi chở cả bọn (khoảng 15 tên) đến quán cà phê tìm Duyên để trả thù.

Riêng Long điều khiển xe gắn máy chở theo Tâm "con" làm nhiệm vụ dẫn đường cho xe taxi chạy theo. Khi đi đến đường số 5 thuộc phường Linh Xuân (Thủ Đức), Long phát hiện Duyên đang chở một đàn em chạy xe gắn máy trên đường nên đã tách nhóm bám theo xe Duyên. Khi tiếp cận được xe của Duyên, Tâm "con" nhảy xuống đường vung con dao tự chế mang theo chém vào đàn em của Duyên nhưng vì dao bị sứt cán nên không trúng mục tiêu. Cùng lúc ấy, nhóm của Duyên đang ở phía sau trờ tới bao vây khiến Long và Tâm "con" phải vứt xe bỏ chạy thoát thân.

Tức mình vì trả thù bất thành, sau khi liên lạc lại với nhóm giang hồ đi trên 3 xe taxi, Long quyết đi truy tìm nhóm của Duyên để trả thù cho bằng được. Trên đường đi lùng sục đến địa bàn phường Linh Tây, quận Thủ Đức, nhóm của Long chặn xe Đinh Văn Bền và Lê Văn Phi (cùng 23 tuổi, cùng ngụ tại tỉnh Nghệ An) và dùng mã tấu chém tới tấp khiến Phi chết tại chỗ, còn Bền chạy thoát. Gây án xong, sáng ngày hôm sau, Lê Văn Long ra đầu thú tại Công an quận Thủ Đức, còn các đối tượng khác bỏ trốn.

Các đối tượng Tâm "ga", Tuấn, Hùng, Bình và Long.

Sau một thời gian điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã xác định,  ngoài Long ra, còn có 5 đối tượng khác trực tiếp liên quan đến cái chết của Lê Văn Phi là Nguyễn Thành Tâm (tự Tâm “ga", 30 tuổi, Bắc Giang), Phạm Văn Hùng (29 tuổi, Thái Bình), Nguyễn Văn Tâm (Tâm “con", 30 tuổi, Bắc Giang), Vũ Văn Bình (33 tuổi, Hải Phòng), Hoàng Ngọc Tuấn (Tình "đầu bạc", 39 tuổi, Bắc Giang).

Từ đó cơ quan Công an đã ra quyết định bắt khẩn cấp, đồng thời kêu gọi các đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Ai phát hiện các đối tượng trên xin liên hệ về Đội 9, PC 14, Công an TP HCM, điện thoại 0838387414

M.T.P.
.
.
.