Xác định đối tượng sử dụng facebook để lừa đảo

Thứ Ba, 14/05/2013, 08:50
Sáng 13/5, cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã xác định được chủ nhân Facebook có nick name “Phi đội gà bay” là Ngô Quang Mạnh Cường (27 tuổi, trú 56 Dương Hòa, TP Huế), khi đối tượng này dùng facebook để lừa đảo tài sản của nhiều người qua mạng.

Kết quả điều tra cho thấy, Cường đã tung lên Facebook một số bài viết về kinh Phật và thông báo xem tử vi cho 10 người đăng ký đầu tiên. Một số người có nhu cầu đã cung cấp thông tin để nhờ y xem tử vi, trong đó có chị Nguyễn Thị Diễm Nhung (30 tuổi), quê ở Quảng Nam hiện đang công tác ở Nhật Bản.

Cuối tháng 12/2012, Cường giở “chiêu” phán chị Nhung gặp hạn để yêu cầu chị Nhung gửi 12 triệu đồng mua đồ cúng giải hạn. Vì quá lo lắng nên chị Nhung đã nhờ mẹ mình là Lưu Thị Kim Phụng (trú Khu 7, thị trấn Khâm Đức, Phước Sơn, Quảng Nam) chuyển vào tài khoản Cường 12 triệu đồng.

Một tuần sau, Cường lại tiếp tục hù dọa người thân trong gia đình chị Nhung và yêu cầu chị Nhung chuyển tiếp 20 triệu đồng để giải hạn... Ngoài chiêu trò mê tín dị đoan để lừa đảo, Cường còn hứa xin giúp cho chị Nhung đi dạy tại một trường cao đẳng ở Mỹ và yêu cầu chị Nhung chuyển 30,6 triệu đồng, 600 USD để làm hồ sơ và xin 30 triệu đồng để chữa bệnh cho con (dù đối tượng chưa có con). Nghe vậy, chị Nhung đã hai lần nhờ bạn chuyển số tiền trên cho Cường...

Tuy nhiên, sau nhiều lần chuyển tiền, phát hiện Cường là kẻ lừa đảo nên chị Nhung đã làm đơn tố cáo đến Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và sự vụ được chuyển giao Công an TP Huế điều tra.

Theo Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP Huế, thủ đoạn sử dụng Facebook để lừa đảo của đối tượng Cường rất tinh vi và rất mới nên đã khiến nhiều người mắc bẫy. Hiện cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ, tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án

Lê Anh
.
.
.