Vừa lừa "chạy trường", vừa lừa bán ôtô

Thứ Sáu, 01/10/2010, 15:49
Ngày 30/9, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ Nguyễn Đức Hưng (30 tuổi), ở huyện Đông Hưng, Thái Bình lừa đảo thi đại học, du học tại Nga, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy vừa phê chuẩn bổ sung quyết định khởi tố đối với bị can này về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, như Báo CAND đã có bài phản ánh, bằng thủ đoạn nhờ người đóng giả là cán bộ thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hưng đã lừa anh Lê Văn Thanh, ở huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh để "chạy" cho con gái anh vào Học viện Ngân hàng, chiếm đoạt khoảng 170 triệu đồng.

Sau khi bắt giam Hưng, qua điều tra mở rộng, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an quận Cầu Giấy làm rõ tháng 10/2009, biết anh Thanh có chiếc ôtô 4 chỗ ngồi nhãn hiệu Toyota Crown BKS 99K-3052 muốn bán, Hưng nhận lời môi giới người mua, sau đó bán chiếc xe trên cho một người tên Đức ở Nam Định lấy 119 triệu đồng nhưng không trả anh Thanh mà tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, tháng 2/2007, qua giới thiệu, biết anh Nguyễn Quốc Tuấn ở Chí Linh, Hải Dương có nhu cầu mua ôtô 4 chỗ để kinh doanh du lịch, Hưng bịa ra chuyện có một người bạn tên Đô công tác tại một cơ quan cấp bộ có thể giúp việc mua xe ôtô thanh lý với giá rẻ. Hưng yêu cầu anh Tuấn chuyển 165 triệu đồng vào tài khoản của Hưng để mua xe. Không thấy anh Hưng giao xe như đã hứa hẹn, anh Tuấn hỏi thì Hưng trả lời đã mua được xe nhưng hiện cho anh Đô thuê lại. Sau đó Hưng bỏ trốn. Căn cứ vào 2 vụ việc trên, Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố bổ sung đối với Nguyễn Đức Hưng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cho biết, do chiếc xe Toyota Crown BKS 99K-3052 là tang vật của vụ án nên đề nghị ai là người đang sử dụng chiếc xe trên, đến Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an quận Cầu Giấy (58 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) để giải quyết, gặp đồng chí Việt, điện thoại 0913234760

H.Vũ
.
.
.