Vụ sai phạm về quản lý, sử dụng đất đai ở xã An Lư, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng

Chủ Nhật, 02/11/2008, 16:54
Sau 2 ngày xét xử, sáng 29/10, TAND TP Hải Phòng đã kết thúc phiên toà sơ thẩm hình sự xét xử vụ án sai phạm về quản lý, sử dụng đất đai ở xã An Lư, huyện Thủy Nguyên.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử  nguyên là những cán bộ chủ chốt của xã An Lư gồm: Trần Xuân Phong, nguyên là Chủ tịch UBND xã; Nguyễn Huy Hồng, nguyên là Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã; Trần Văn Chua, nguyên là kế toán ngân sách xã; Trần Văn Ba, nguyên là Trưởng ban Tài chính xã; Hoàng Văn Hớp, nguyên là Trưởng ban Địa chính xã và Trần Văn Hỡi, nguyên là thủ quỹ xã.

Qua thẩm vấn công khai và xem xét toàn bộ tài liệu, chứng cứ của vụ án, HĐXX đã có đủ cơ sở kết luận các bị cáo phạm tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Áp dụng điều 281, khoản 2, điểm c - BLHS, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Phong 5 năm 6 tháng tù, Nguyễn Huy Hồng 3 năm tù; các bị cáo Hoàng Văn Hớp, Trần Văn Chua, Trần Văn Ba mỗi bị cáo 30 tháng tù; bị cáo Trần Văn Hỡi 24 tháng tù.

Qua 3 ngày xét xử, vụ án đã kết thúc, các bị cáo đã được xét xử đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, hậu quả vụ án để lại rất nặng nề đó là việc các bị cáo thu tiền sử dụng đất của dân sai nguyên tắc mà hiện xã An Lư không còn quỹ đất để cấp cho dân, ngân sách xã cũng không còn nguồn để chi trả lại cho dân gây thắc mắc và khiếu kiện kéo dài.

Điều quan trọng là một số cán bộ huyện Thuỷ Nguyên đóng vai trò đồng tình, tiếp tay cho các bị cáo phạm tội thì chưa bị xử lý!?

Hùng Minh
.
.
.