'Vụ án vườn điều' ở Hàm Tân - Bình Thuận: Bị can Huỳnh Văn Nén được tại ngoại

Thứ Sáu, 23/10/2015, 10:11
Lúc 17h15' chiều ngày 22/10, bị can Huỳnh Văn Nén đã rời khỏi trại giam theo quyết định “Hủy bỏ biện pháp tạm giam, cho tại ngoại để điều trị bệnh theo đơn bảo lãnh của gia đình”.

Quyết định này do Đại tá Cao Đăng Nguyên- Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận ký.

Vui mừng, xúc động sau khi tạm rời khỏi trại giam, bị can Huỳnh Văn Nén cho biết: Quá trình tạm giam, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận đã đối xử rất tốt và bị can xin gửi lời cảm ơn đến các cán bộ trại.  Tính từ thời điểm bắt tạm giam vào ngày 17/5/1998 đến nay, bị can Huỳnh Văn Nén đã thụ án 17 năm 5 tháng nhưng vụ án vẫn chưa đến hồi kết thúc.

Được biết, trước đó quyết định Giám đốc thẩm của Tòa án nhân dân tối cao đã hủy bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận về tội danh “giết người, cướp tài sản” đối với bị can Huỳnh Văn Nén (53 tuổi) trong vụ án giết bà Lê Thị Bông, trú thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân để điều tra lại theo trình tự thủ tục chung.
Bị can Huỳnh Văn Nén vui mừng, xúc động sau khi tạm rời khỏi trại giam.

Từ ngày 6/1/2015 đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã có quyết định tạm giam lần thứ 2 đối với Huỳnh Văn Nén. Ngày 22/10/2015 gia đình bị can đã có đơn xin bảo lãnh cho bị can được tại ngoại để trị bệnh vì sức khỏe yếu, mắt bên phải bị mờ.

Nam Yên
.
.
.