Vợ thuê sát thủ giết chồng

Thứ Hai, 01/08/2011, 14:06
Cho rằng chồng bồ bịch, thêm mâu thuẫn giữa chồng với người nhà mình, Nguyễn Thị Vân đã thuê người sát hại người đầu gối tay ấp với mình.

Khoảng 19h ngày 22/7, tại tổ 1, khu Cao Sơn 1, phường Cẩm Sơn (thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), người dân phát hiện một thi thể đàn ông bị sát hại dã man, bên cạnh thi thể nạn nhân là chiếc xe ôtô BKS 14A-00542 vẫn đang nổ máy, cửa ôtô mở.

Lộ rõ âm mưu giết chồng

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Cẩm Phả đã có mặt tại hiện trường và triển khai điều tra, làm rõ vụ việc. Danh tính nạn nhân được xác định là Phạm Hùng Thái (còn gọi là Thái "Thước", 51 tuổi, ở tổ 4, khu Tây Sơn 1, phường Cẩm Sơn, thị xã Cẩm Phả). Điều đáng nói là nạn nhân bị sát hại rất dã man nhưng chiếc ôtô cùng toàn bộ tài sản trên người nạn nhân còn nguyên...

Từ nhiều nguồn tin, cơ quan điều tra xác định được trước khi phát hiện cái chết của ông Thái thì có ba đối tượng nam giới khác xuất hiện trên xe ôtô cùng ông Thái. Sau khi gây án, các hung thủ bắt xe bỏ chạy đến Km số 6 (phường Quang Hanh, thị xã Cẩm Phả) thì xuống xe và tản đi... Cơ quan điều tra đưa ra nhận định ban đầu rằng nhiều khả năng nạn nhân bị sát hại do có mâu thuẫn trong làm ăn hoặc hoặc tình cảm.

Các trinh sát mở rộng điều tra và phát hiện thêm một tình tiết rất đáng lưu tâm, đó là thái độ của Nguyễn Thị Vân (46 tuổi, vợ của nạn nhân Thái) lúc có mặt tại hiện trường. Bà này không hề đến gần chỗ thi thể chồng mà lại  nằm trên chiếu khóc lóc, cách chỗ thi thể ông Thái... hơn 50 mét. Các điều tra viên tiến hành điều tra, tập trung khai thác vào các mối quan hệ của nạn nhân và cả những người thân trong gia đình nạn nhân.

Rất bất ngờ, nơi các hung thủ xuống xe và biến mất tại Km số 6 (phường Quang Hanh, thị xã Cẩm Phả) lại chính là địa bàn hoạt động của một băng nhóm do Hoàng Anh Tuấn (còn gọi là Tuấn "Hồng Kông", 23 tuổi, ở tổ 22, khu Hòa Bình, phường Cẩm Tây, thị xã Cẩm Phả) cầm đầu. Tuấn gọi Nguyễn Thị Vân (vợ nạn nhân) là dì. Bằng nhiều biện pháp tâm lý kết hợp với biện pháp nghiệp vụ của các điều tra viên, mối nghi ngờ Tuấn có liên quan đến vụ án mạng này ngày càng được khẳng định. Cuối cùng, ngày 24/7, Tuấn đã phải ra đầu thú và cúi đầu thừa nhận hành vi tổ chức sát hại ông Thái.

Tại cơ quan Công an, Tuấn khai nhận do Nguyễn Thị Vân cho rằng ông Thái có bồ bịch nên hai người này đã nảy sinh mâu thuẫn. Hơn nữa trong quá trình làm ăn chung giữa ông Thái và người nhà của Vân cũng nảy sinh mâu thuẫn. Chính vì vậy, Vân đã nhờ Tuấn gọi đàn em "xử" ông Thái.

Qua đấu tranh khai thác với Vân, Tuấn, cơ quan Công an xác định được hành tung của các đối tượng gây án gồm: Vũ Trung Thực (20 tuổi), Bùi Văn Ánh (19 tuổi, là cháu họ của Thực ở xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) và Khúc Văn Cường (17 tuổi, ở khu An Sơn, phường Cẩm Sơn, thị xã Cẩm Phả). 

Tội ác phơi bày

Ngày 28/7, Thực đã bị bắt khi đang lang thang tại thị trấn Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội). Ngày 29/7, hai tên Ánh và Cường bị bắt ngay tại một nhà nghỉ ở quận Hà Đông. Trong khi bắt hai đối tượng này, Công an đã thu giữ được một số dao kiếm cùng nhiều đồ sử dụng ma túy.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sau khi được Vân nhờ, ngày 19/7, Tuấn triệu tập đàn em Vũ Trung Thực ra Quảng Ninh, ra giá cho cái chết của ông Thái là 30 triệu đồng. Sau khi đã nhận nhiệm vụ, Thực rủ Bùi Văn Ánh tham gia vụ "làm ăn" này. Để chắc ăn, Ánh rủ bạn là Khúc Văn Cường cùng tham gia. Sau khi "hội quân", ba "sát thủ" bàn bạc, lên kế hoạch và phân công rất cụ thể. Kế hoạch được vạch ra, Thực thông qua Tuấn để thuê xe và nhờ ông Thái lái để đi TP Uông Bí. Chiều 22/7, 3 đối tượng này đã ra tay sát hại ông Thái rồi bỏ trốn

Vũ Ninh
.
.
.