Vợ chồng Tú bà và đường dây lừa yêu, ép 6 cô gái ra Đồ Sơn bán dâm

Thứ Tư, 28/08/2013, 09:49
Bằng thủ đoạn lừa yêu, Hùng đã lừa gạt 6 cô gái, phần lớn trong số đó có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Sau khi hứa hẹn xin việc làm, đặt vấn đề kết hôn, Hùng đưa họ xuống Hải Phòng bán cho vợ chồng Ngân, Phương. Các cô gái này sau đó bị ép phải bán dâm cho khách làng chơi tại khu 2, Đồ Sơn.

Liên quan đến vụ án, ngày 27/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thế Phương, còn có biệt danh là Meo (38 tuổi, trú tại tổ 4, phường Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng) về hành vi mua bán người.

Phương là đối tượng chính trong đường dây mua bán người từ các tỉnh phía Bắc về Đồ Sơn bán dâm, 10 giờ ngày 26/8, được sự vận động của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm, đối tượng này đã đến cơ quan Công an đầu thú. Trước đó, vợ Phương là Bùi Thị Ngân (39 tuổi) và Hoàng Mạnh Hùng (33 tuổi, trú tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) cũng bị Công an huyện Từ Liêm bắt giữ về tội danh trên. 

Kẻ cùng tham gia thực hiện việc lừa bán người này là Hoàng Mạnh Hùng (33 tuổi, trú tại khu 4, xã Chính Công, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ). Hùng là đối tượng có một tiền án 18 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Sau khi ra tù, Hùng xin làm nhiều nghề sau đó là chạy xe khách các tuyến đường dài, chính môi trường này giúp Hùng có cơ hội quan biết nhiều cô gái… Hùng quen Phương trong thời gian Phương làm nghề xe ôm tại Hải Phòng. Sau đó, Phương chuyển sang thuê kiốt kinh doanh ăn uống tại khu du lịch Đồ Sơn, cả hai vẫn thường liên lạc với nhau qua điện thoại.

Trong quá trình kinh doanh dịch vụ ăn uống, Phương và vợ là Ngân nắm bắt được nhu cầu mua dâm của những gã đàn ông ham của lạ tại các khu du lịch nên đặt vấn đề với Phương tìm các cô gái trẻ, có nhu cầu làm nhân viên... Hùng và Phương ngầm hiểu với nhau là đi khách, vì hám lời, Hùng đã đồng ý. Với sự từng trải của một gã đàn ông đã có vợ và sự dẻo mỏ, phong lưu của một lái xe đường dài, Hùng không khó khăn lắm để tán tỉnh được những cô gái vùng cao nhẹ dạ.

Bằng thủ đoạn lừa yêu, Hùng đã lừa gạt 6 cô gái, phần lớn trong số đó có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Sau khi hứa hẹn xin việc làm, đặt vấn đề kết hôn, Hùng đưa họ xuống Hải Phòng bán cho vợ chồng Ngân, Phương. Các cô gái này sau đó bị ép phải bán dâm cho khách làng chơi tại khu 2, Đồ Sơn.

Từ các căn cứ thu thập được, CQĐT xác định Hùng là đối tượng giữ vai trò móc nối và môi giới khi có phụ nữ và bán cho Phương. Ngày 12/7, đối tượng Hùng đã bị bắt giữ tại bến xe Mỹ Đình. Quá trình đấu tranh, Hùng khai nhận đã lừa bán 5/6 nạn nhân cho Phương, nhưng khi cơ quan điều tra xác minh thì tất cả tên nạn nhân đều là tên giả, khó xác minh về nhân thân cũng như nơi ở hiện tại. Những ngày đó, một mũi trinh sát tiếp tục có mặt ở Phú Thọ, Yên Bái và Hà Giang truy tìm người bị hại. Nhưng khi tìm ra thì nhiều người không muốn hợp tác vì sợ quá khứ bị mọi người biết…

Về phần vợ chồng Ngân, Phương, sau khi nạn nhân N. bỏ trốn thì đối tượng này cũng cao chạy xa bay, việc bắt giữ của lực lượng đánh án vì thế gặp không ít khó khăn.

Ngày 15/8, lực lượng đánh án phát hiện Ngân về nhà đã tổ chức lực lượng bắt giữ, riêng đối tượng Phương vẫn bỏ trốn. Kiên trì vận động, ngày 26/8, đối tượng này đã đến cơ quan Công an đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Vụ án hiện đang được Công an huyện Từ Liêm điều tra, mở rộng

Xuân Mai
.
.
.